Việt Nam nhận quyền trượng tổ chức Đại hội FIATA World Congress 2025

Việt Nam nhận quyền trượng tổ chức Đại hội FIATA World Congress 2025
4 giờ trướcBài gốc
Phát biểu tại lễ nhận quyền trượng tổ chức sự kiện này, ông Đào Trọng Khoa, Chủ tịch VLA, Trưởng đoàn Việt Nam tham dự FWC 2024, chào mời các đại biểu tới tham dự FWC 2025 và trải nghiệm nền kinh tế năng động, đang phát triển nhanh chóng của Việt Nam.
Hiện, Việt Nam được dự báo tăng trưởng GDP trên 6% vào năm 2024. Với vị trí chiến lược, Việt Nam là “cửa ngõ” của khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương, được kỳ vọng trở thành trung tâm logistics và thương mại của khu vực và thế giới.
FIATA World Congress là sự kiện lớn nhất của ngành logistics toàn cầu
Với 19 hiệp định thương mại tự do đã ký kết và dự kiến tăng trưởng xuất nhập khẩu sẽ vượt 15% vào năm tới, Việt Nam đang hội nhập sâu rộng vào kinh tế toàn cầu. Sự mở rộng thương mại này được hỗ trợ bởi ngành logistics Việt Nam, nơi có hơn 45.000 công ty đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối Việt Nam với thế giới.
Với chủ đề “Logistics xanh và thích ứng nhanh”, FWC 2025 sẽ được tổ chức từ ngày 6 – 10.10.2025, với các cuộc thảo luận quan trọng về tương lai của ngành logistics trong một thế giới ngày càng nhận thức rõ hơn về trách nhiệm bảo vệ môi trường của mình.
“Tính bền vững là ưu tiên cốt lõi của Việt Nam. Cam kết của chúng tôi về một tương lai không phát thải ròng đã được thể hiện trong cam kết tại COP26, và chúng tôi đang tiếp tục nỗ lực xây dựng một nền kinh tế vừa xanh vừa bền vững. Điều này hoàn toàn phù hợp với chủ đề của Đại hội FWC 2025, khi chúng tôi nỗ lực đưa ngành logistics tiến tới một tương lai bền vững và có trách nhiệm hơn”, Chủ tịch VLA nhấn mạnh, đồng thời bày tỏ mong muốn được chào đón các doanh nghiệp đến Hà Nội.
FIATA World Congress được VLA mong muốn đưa về Việt Nam từ năm 2017. Qua nhiều nỗ lực và những gián đoạn vì Covid-19, tới năm 2022, VLA chính thức giành quyền đăng cai FWC 2025 tại FWC 2022 tổ chức ở Hàn Quốc. Sau khi giành được vinh dự này, VLA đã nhanh chóng làm việc với các bộ ngành, cơ quan liên quan, khẩn trương chuẩn bị cho việc tổ chức đại hội.
Đặc biệt, việc tổ chức FWC 2025 đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ từ Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hai lần tiếp đoàn đại biểu FIATA và VLA tại Trụ sở Chính phủ vào năm 2023 và 2024, đồng thời khẳng định sự ủng hộ mạnh mẽ của Chính phủ Việt Nam đối với sự kiện FWC 2025.
Lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ Giao thông Vận tải, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cùng nhiều bộ ngành, địa phương cũng đã gặp gỡ lãnh đạo FIATA và VLA, bày tỏ sự ủng hộ tổ chức sự kiện thành công, hiệu quả tại Hà Nội.
Theo VLA, quyền trượng được bộ tộc Haida - một trong những nhóm người bản địa của Canada nằm ở bờ biển phía tây của nước này, đã tặng FIATA và được sử dụng lần đầu tiên tại Đại hội Liên đoàn các hiệp hội giao nhận quốc tế năm 2008 (FWC 2008) tổ chức tại Vancouver, Canada. Sau đó, chiếc quyền trượng đã bị thất lạc. Từ 2013 – 2023, một quyền trượng khác đã được sử dụng để thay thế bản gốc bị mất.
Về truyền thống nghi lễ, sau khi trình bày xong, các diễn giả thường để lại quyền trượng trên bục phát biểu theo một màn trình diễn mang tính biểu tượng, đó là, vị đại diện nước chủ nhà tiếp theo của FWC sẽ tiếp nhận quyền trượng. Tại lễ bế mạc của mỗi kỳ đại hội, truyền thống này vẫn được thực hiện.
Đ. Thanh
Nguồn Đại Biểu Nhân Dân : https://daibieunhandan.vn/viet-nam-nhan-quyen-truong-to-chuc-dai-hoi-fiata-world-congress-2025-post391741.html