Với công chúng, Lưu Diệc Phi chẳng có gì ngoài nhan sắc

Với công chúng, Lưu Diệc Phi chẳng có gì ngoài nhan sắc
5 giờ trướcBài gốc
Trong suốt hơn 20 năm qua, Lưu Diệc Phi vẫn luôn được ca tụng với vẻ đẹp như tạc tượng, gương mặt ấy của cô khiến người ta nhớ không quên. Nhưng khán giả của bây giờ không chỉ nhìn diễn viên bằng gương mặt nữa, điều mà họ coi trọng chính là diễn xuất và tác phẩm. Phim nổi tiếng của Lưu Diệc Phi rất nhiều nhưng để khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi trước năng lực của cô lại chẳng có dự án nào cả.
Nhắc đến Lưu Diệc Phi, hầu như mọi người chỉ khen ngợi nhan sắc của cô.
Diễn xuất không có nhiều tiến bộ
Có một điều không thể phủ nhận, đó là diễn xuất của Lưu Diệc Phi không tốt và thậm chí còn chẳng bằng Triệu Lệ Dĩnh hay Đường Yên. Trong suốt 10 năm đóng điện ảnh, khán giả được chứng kiến một Lưu Diệc Phi với phong độ tồi tệ đến mức nào rồi. “Thần tiên tỷ tỷ” thử sức với đủ kiểu vai diễn khác nhau mong có ngày đột phá nhưng đáng tiếc, cái cô nhận về cũng chỉ là Cây Chổi Vàng cho hạng mục Nữ diễn viên tệ nhất.
Hoa Mộc Lan chính là thời kỳ mà Lưu Diệc Phi bị chê bai năng lực nhiều nhất, một gương mặt đơ như khúc gỗ chẳng có chút biểu cảm nào đã thành “hố đen” trong sự nghiệp của cô. Mặc dù người đẹp 8x này mang tiếng đóng phim Hollywood nhưng lại chẳng “có miếng”, cô không thể phát triển tại thị trường quốc tế mà chỉ đành trở về Trung Quốc.
Năng lực kém đã khiến Lưu Diệc Phi mất cơ hội phát triển ở Hollywood.
15 năm thất bại bên điện ảnh đã buộc Lưu Diệc Phi phải “quay xe”, trở về với mảng truyền hình. Mộng Hoa Lục, Đi Đến Nơi Có Gió Câu Chuyện Hoa Hồng đều gặt hái được thành công, diễn xuất của Lưu Diệc Phi ổn hơn thời còn đóng điện ảnh nhưng chưa đủ tốt để khiến khán giả phải khen ngợi.
Những khán giả đã xem phim của mỹ nhân Thần Điêu Đại Hiệp đều cho rằng, cô không thể diễn được các phân đoạn đòi hỏi phải thể hiện được cảm xúc mãnh liệt. Ví dụ như cảnh nhân vật Hoàng Diệc Mai của Lưu Diệc Phi trong Câu Chuyện Hoa Hồng cãi nhau với người yêu. Một phân cảnh có sự đau lòng và thất vọng tột độ ấy được Lưu Diệc Phi thể hiện theo cách cuồng loạn nhất, vừa lố lăng vừa chẳng có cảm xúc gì.
Lưu Diệc Phi không thể diễn tốt trong những cảnh bộc lộ cảm xúc mãnh liệt.
Vì thế, Lưu Diệc Phi chỉ hợp với các vai diễn không có tâm lý phức tạp hay cao trào về mặt cảm xúc. Lúc đó, diễn xuất của tình cũ Song Seung Hun mới được coi là tạm ổn và không khiến khán giả phải “cay mắt”.
Không đột phá về hình tượng
Điểm yếu về diễn xuất đã buộc Lưu Diệc Phi chỉ có thể “thu mình” nằm trong vùng an toàn chứ không dám bước ra tìm kiếm sự đột phá giống như Triệu Lệ Dĩnh đã làm với Ai Là Hung Thủ, Gió Thổi Bán Hạ. Các vai diễn của Lưu Diệc Phi trong 3 bộ phim truyền hình đều na ná nhau, đó là xinh đẹp và có sức hút. Một điểm nữa là những nhân vật này cũng không được khai thác quá sâu về mặt tâm lý, đủ đảm bảo Lưu Diệc Phi không bị chỉ trích về diễn xuất.
Có một bài viết từng nói rằng, ngoài Kim Phấn Thế Gia thì Lưu Diệc Phi chưa từng “hạ mình” để đóng vai phụ. Trong khi đó, vai phụ thường có nhân vật rất đa dạng như phản diện, tâm lý phức tạp dễ giúp cho diễn viên đột phá về mặt diễn xuất. Lưu Diệc Phi đã bỏ qua quá nhiều cơ hội để chứng minh bản thân khiến năng lực cứ mãi giậm chân tại chỗ. Hơn nữa, Lưu Diệc Phi còn mang đến cảm giác không cầu tiến, không nỗ lực nên chẳng có đạo diễn lớn nào muốn mời cô đóng phim của họ cả.
Nhưng công chúng vẫn nên cho Lưu Diệc Phi cơ hội
Trang Sohu bình luận, việc mà Lưu Diệc Phi cần làm lúc này là cải thiện diễn xuất bởi ngoại hình đẹp không giúp diễn viên tồn tại lâu dài được. Ngoài ra, ngôi sao 37 tuổi này cần phải tìm kiếm những vai diễn mang tính thử thách hơn bởi cứ mãi quanh đi quẩn lại với kiểu nhân vật “vạn người mê” thì không ổn chút nào. Một điều quan trọng không kém là Lưu Diệc Phi cần phải có định hướng rõ ràng cho sự nghiệp chứ đừng kiểu “có phim thì đóng, không thì mặc kệ” như bây giờ.
Truyền thông Trung Quốc kết luận, công chúng vẫn nên cho Lưu Diệc Phi cơ hội nữa. Cô giống như một viên ngọc chưa được mài giũa và vẫn chưa thể xác định cho mình mục tiêu để nỗ lực phát triển. Chỉ cần Lưu Diệc Phi nhìn ra được những thiếu sót của bản thân, cô vẫn còn cơ hội để đi đến đỉnh vinh quang.
Lục Sa
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/dien-anh/voi-cong-chung-luu-diec-phi-chang-co-gi-ngoai-nhan-sac-202409270551493403.html