Vòng 1/8 Futsal World Cup 2024: Thái Lan khát khao thắng Pháp

Vòng 1/8 Futsal World Cup 2024: Thái Lan khát khao thắng Pháp
11 giờ trướcBài gốc
Tối 27-9, vòng 1/8 Futsal World Cup 2024 diễn ra tại Uzbekistan thi đấu 2 trận cuối cùng để xác định 2 đội còn lại vào vòng tứ kết. Hai trận đấu gồm Thái Lan - Pháp (19 giờ 30) và Argentina - Croatia (22 giờ).
“Voi chiến” đấu “gà trống”
“Voi chiến” Thái Lan chạm trán với “gà trống” Pháp ở một giải như Futsal World Cup là trận đáng xem trên nhiều phương diện. Tuyển Thái Lan là anh cả Futsal Đông Nam Á, tốp 4 Futsal châu Á, hiện đang là á quân Asian Cup 2024. Với Futsal Pháp, họ không phải là thế lực mạnh của châu Âu hay thế giới. Futsal Pháp hoàn toàn dưới cơ so với những quốc gia láng giềng như Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, thậm chí là Ý. Tuy nhiên một đất nước đa sắc tộc như Pháp, bóng đá giỏi, tất nhiên Futsal của họ không hề yếu. Pháp có nhiều tài năng, khi chạm trán với đại diện Đông Nam Á thì Pháp vẫn sẽ là kèo trên.
Buổi tập của tuyển Thái Lan tại nhà thi đấu Bukhara chiều 25-9. Ảnh: Getty
Để có mặt ở vòng 1/8, Futsal Pháp chỉ thua Iran 1-4 trong trận đấu mà nhiều người coi là vết nhơ khi Pháp chủ động thua để gặp Thái Lan, tránh nhánh đấu có Brazil. Còn lại, “Gà trống Gaulois” đánh bại Guatemala 6-3 và Venezuela 7-3 ở vòng bảng. Trong khi đó, Venezuela vừa tiễn ứng viên vô địch Tây Ban Nha về nước qua chiến thắng kịch tính 2-1 ở vòng 1/8 vào đêm 25-9.
Pháp góp mặt ở vòng 1/8 với tư cách nhì bảng F, còn tuyển Thái Lan cũng hệt như Pháp với 2 thắng, 1 thua, nhì bảng B. Điều đó cho thấy Futsal Pháp không phải là đối thủ dễ chịu cho thầy trò HLV Miguel Rodrigo của Thái Lan.
HLV Miguel Rodrigo của Thái Lan đã chỉ trích Pháp không chơi Fair Play trong trận thua Iran với tuyên bố, “Dù chuyện gì xảy ra vào ngày 27-9 (Pháp gặp Thái Lan), họ khiến chúng tôi cảm thấy như mình là đội yếu nhất ở vòng tiếp theo. Tôi muốn nói, hẹn gặp lại, Pháp. Chúng tôi đang đợi bạn. Gửi các đại diện của liên đoàn Futsal Iran và Pháp đang ngồi trước mặt tôi, bao gồm các cầu thủ và HLV của cả hai đội trên sân. Xin hãy biết rằng bạn đang phá hủy môn thể thao mà tôi yêu thích”.
Rõ ràng là Futsal Thái Lan rất muốn thắng Pháp để chứng tỏ mình không hề yếu như đối thủ của họ nhận định.
Tay săn bàn Mohammad Osamansuma (11) ghi bàn danh dự vào lưới Brazil trong trận thua 1-9, anh có thể ghi bàn vào lưới Pháp tối 27-9. Ảnh:Getty
Futsal Thái Lan thắng nổi Pháp không?
Ở tuyển Pháp, Kevin Ramirez đang có nhiều bàn thắng nhất với 3 bàn, trong khi Abdessamad Mohammad là cầu thủ có nhiều kiến tạo nhất với 4 lần. Một tay săn bàn đáng kể khác của “Gà trống Gaulois” là Nicolas Menendez. Futsal Pháp chơi rất cởi mở, lấy tấn công làm phòng ngự. Chạm trán với Futsal Thái Lan, Pháp sẽ khai thác ưu thế vốn có của mình, chơi nặng va chạm, thật nhanh để dồn đối phương vào thế khó.
Trong khi đó, ở vòng bảng, Futsal Thái Lan thua Brazil 1-9, thắng Croatia 2-1 và thắng Cuba 10-5.
Ngôi sao của tuyển Thái Lan là Mohammad Osamansuma, Ronnachai và Sarawut, đây cũng là ba tay săn bàn chủ lực. Suphawut nhiều năm liền là tiền đạo số 1 của Thái Lan nhưng bây giờ anh đã lớn tuổi, thường được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Tương tự như Suphawut là hậu vệ kỳ cựu Kritsada. Kritsada là một hậu vệ tuy nhỏ con nhưng kinh nghiệm và rất tinh quái.
Trước trận gặp Pháp, tuyển Thái Lan ngoài việc tập chiến thuật và những bài phòng ngự khi bị đối phương tấn công thì họ dành một thời lượng lớn cho việc tập sút phạt đền.
Tiền đạo Suphawut của Thái Lan chia sẻ: “Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận gặp Pháp. Chúng tôi sẽ thể hiện hết sức, không chỉ vì chúng tôi mà vì người dân Thái Lan, vì tương lai của Futsal Thái Lan. Thái Lan sẽ nỗ lực hơn 100% sức lực để đối đầu với Pháp. Chúng tôi sẽ tập trung cao độ trong suốt trận đấu để có suất vào tứ kết”.
Pháp có trận thua đầy tai tiếng trước Iran vì Pháp muốn gặp "kèo thơm" Thái Lan. Ảnh:Getty
Trong khi đó, HLV Miguel Rodrigo của Futsal Thái Lan mỉa mai rằng: “Pháp thích gặp chúng tôi qua trận họ thua bạc nhược Iran. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cho họ biết Futsal Thái Lan là ai. Ai cũng nghĩ chúng tôi là đội yếu nhất ở vòng 1/8. Điều đó không sao cả, nhiệm vụ của chúng tôi là cho họ biết chúng tôi không phải là kẻ dễ bị đánh bại. Tôi muốn mỗi cầu thủ ra sân là có sự chuẩn bị và tập trung cao nhất. Tôi hy vọng fan Thái Lan tiếp tục ủng hộ để chúng tôi viết nên chương mới”.
Hai lần dự World Cup gần nhất năm 2016 (Colombia) và 2021 (Lithuania), Futsal Thái Lan có thành tích giống như Futsal Việt Nam là đều vào vòng 1/8 đội rồi dừng chân. Bây giờ, Futsal Thái Lan muốn viết thêm trang sử mới, tức vào tứ kết.
Tuy nhiên, Futsal Thái Lan rất khó làm điều bất ngờ trước Pháp và nhiều khả năng dừng chân ở vòng 1/8 World Cup lần thứ ba liên tiếp.
Dự đoán: Pháp thắng 5-2.
Croatia khó thắng cựu vương Futsal World Cup
Trận còn lại ở vòng 1/8 Futsal World Cup 2024, Futsal Argentina gặp Croatia lúc 22 giờ ngày 27-9. Croatia có vé vớt đi tiếp sau khi thua Thái Lan 1-2, thua Brazil 1-8 và thắng Cuba 7-0 ở vòng bảng. Croatia còn thua Thái Lan thì làm sao có hy vọng khi chạm trán với nhà vô địch World Cup 2016, á quân World Cup 2021 Argentina.
Dự đoán: Argentina thắng 6-1
TẤN PHƯỚC
Nguồn PLO : https://plo.vn/vong-18-futsal-world-cup-2024-thai-lan-khat-khao-thang-phap-post812005.html