Vòng 6 giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2024 - 2025: Tâm điểm Manchester United - Tottenham

Vòng 6 giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2024 - 2025: Tâm điểm Manchester United - Tottenham
3 giờ trướcBài gốc
Tâm điểm của vòng 6 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ Manchester United và Tottenham. Đây là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ đang có phong độ khá là tương đương nhau trong giai đoạn đầu mùa giải 2024 - 2025, và đều cần chiến thắng để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.
Newcastle - Manchester City: Bài test hạng nặng cho thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe
Bài test hạng nặng cho thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe.
Nhà đương kim vô địch Manchester City đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 4 trận thắng và 1 trận hòa sau 5 vòng đấu, ghi được 13 bàn để thủng lưới 5 bàn, có được 13 điểm và vẫn chưa để thua trận nào. Dù vẫn chưa có được đội hình mạnh nhất, cũng như không tham gia nhiều vào thị trường chuyển nhượng Hè 2024, nhưng sự ổn định trong sức mạnh đội hình vẫn là điều mà thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn đang thể hiện. Sau Arsenal thì Newcastle sẽ là một thử thách tiếp theo của nửa xanh thành Manchester khi cầu thủ rất quan trọng của họ là Rodri phải nghỉ cả mùa giải vì chấn thương.
Newcastle đang có 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua sau 5 vòng đấu, ghi được 7 bàn để thủng lưới 6 bàn, có được 10 điểm xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Chelsea. Thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe vẫn chưa có được phong độ thực sự tốt, đặc biệt hàng thủ đang là điểm yếu của câu lạc bộ này khi chỉ có vỏn vẹn 1 trận là họ giữ được sạch lưới. Do đó, Manchester City chắc chắn sẽ là bài test hạng nặng về khả năng thi đấu của thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester City đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.
Arsenal - Leicester City: “Bầy cáo” khó lòng cản bước được các Pháo thủ
“Bầy cáo” khó lòng cản bước được các Pháo thủ.
Thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đang có 3 trận thắng và 2 trận hòa sau 5 vòng đấu, ghi được 8 bàn để thủng lưới 3 bàn, có được 11 điểm xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng. Các Pháo thủ vẫn chưa để thua trận nào, và họ vẫn đang thể hiện sức mạnh tương xứng với đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này.
Leicester City của huấn luyện viên Steven Cooper đang có 3 trận hòa và 2 trận thua sau 5 vòng đấu, ghi được 6 bàn để thủng lưới 8 bàn, đang có 3 điểm xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Crystal Palace và Ipswich. Phong độ như vậy chắc chắn chưa thể gọi là tốt được, và thầy trò huấn luyện viên Steven Cooper sẽ phải cố gắng hơn nữa cho mục tiêu trụ hạng ở mùa giải này. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, các Pháo thủ đang chiếm ưu thế tuyệt đối với 5 chiến thắng. Với phong độ như hiện tại, có thể nói “Bầy cáo” khó có thể cản bước được Arsenal. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta.
Chelsea - Brighton: Liệu thầy trò huấn luyện viên Enzo Maresca có thể duy trì được mạch bất bại?
Chelsea có thể duy trì chuỗi trận bất bại?
Thầy trò huấn luyện viên Enzo Maresca có được 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua sau 5 vòng đấu, ghi được 11 bàn để thủng lưới 5 bàn, có được 10 điểm đang xếp ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Với 4 trận bất bại liên tiếp thì người hâm mộ câu lạc bộ này đang kỳ vọng Enzo Maresca đã tìm ra được phương án giúp Chelsea có được sự ổn định trong lối chơi, từ đó bước vào cuộc đua tới top 4 trên bảng xếp hạng.
Thầy trò huấn luyện viên Fabian Hurzeler đã có 2 trận thắng 3 trận hòa sau 5 vòng đấu, ghi được 8 bàn thủng lưới 4 bàn, có được 9 điểm đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Nottingham. Đây là sự khởi đầu không hề tệ khi họ đang duy trì mạch 5 trận bất bại liên tiếp, dù đang có chuỗi 3 trận hòa liên tiếp khiến họ không thể vươn lên trên bảng xếp hạng. Do đó chắc chắn Brighton sẽ không hề ngán ngại Chelsea dù phải thi đấu trên sân đối phương. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Chelsea đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Enzo Maresca.
Wolverhampton Wanderers - Liverpool: Sẽ là trận thắng dễ cho Liverpool?
Thắng dễ cho thầy trò huấn luyện viên Arne Slot?
Thầy trò huấn luyện viên Arne Slot đang có 4 trận thắng và 1 trận thua sau 5 vòng đấu, ghi được 10 bàn để thủng lưới 1 bàn, có được 12 điểm xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng. đồng điểm với Aston Villa. Trận thua trước Nottingham cho thấy Liverpool dưới thời Arne Slot vẫn có không ít khuyết điểm có thể lợi dụng, và hiển nhiên họ sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa để đạt được những mục tiêu đề ra trong mùa giải này.
Wolverhampton Wanderers của huấn luyện viên Gary O'Neil đang có 1 trận hòa và 4 trận thua sau 5 vòng đấu, ghi được 5 bàn để thủng lưới 14 bàn, đang cùng với Southampton và Everton đều mới có vỏn vẹn 1 điểm và nằm trong nhóm 3 câu lạc bộ “cầm đèn đỏ” trên bảng xếp hạng. Nếu không thể cải thiện được phong độ thi đấu thì có lẽ huấn luyện viên Gary O'Neil sẽ sớm bị mất việc và Wolverhampton Wanderers sẽ phải lao vào trận chiến trụ hạng từ rất sớm. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Liverpool đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Arne Slot.
Manchester United - Tottenham: Ngang tài ngang sức
Manchester United và Tottenham có thể xem là ngang tài ngang sức.
Tottenham đang có 2 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua sau 5 vòng đấu, ghi được 9 bàn để thủng lưới 5 bàn, có được 7 điểm đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với chính Manchester United. Chỉ có được 2 chiến thắng sau 5 vòng đấu, đây chắc chắn là kết quả không thể khiến cho người hâm mộ “Gà trống” cảm thấy hài lòng được. Chắc chắn công việc mà huấn luyện viên Ange Postecoglou phải làm là rất nhiều để có thể vực dậy được phong độ của câu lạc bộ này, mà không bị trượt dài trên bảng xếp hạng.
Sự ổn định của Quỷ đỏ thành Manchester dưới thời huấn luyện viên Erik ten Hag vẫn bị đặt dấu hỏi khi họ có 2 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua sau 5 vòng đấu, ghi được 5 bàn để thủng lưới 5 bàn, có được 7 điểm xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với chính Tottenham. Đây rõ ràng cũng không phải là những thông số khiến cho người hâm mộ hài lòng, và chắc chắn Erik ten Hag sẽ phải thể hiện nhiều hơn nữa trước khi chiếc ghế huấn luyện viên trưởng lung lay. Có thể thấy Tottenham và Manchester United đang khá là “ngang tài ngang sức” ở giai đoạn hiện tại, cũng như cả 2 đều đang rất khát điểm để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester United hơi nhỉnh hơn với 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, rất có thể đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 6 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2024 - 2025 như: Brentford - West Ham, Everton - Crystal Palace, Nottingham - Fulham và Ipswich - Aston Villa.
CAO DUY
Lịch thi đấu vòng 6 Ngoại hạng Anh mùa giải 2024 - 2025
Thứ Bảy, 28-9
18:30 Newcastle - Manchester City
21:00 Arsenal - Leicester City
21:00 Brentford - West Ham
21:00 Chelsea - Brighton
21:00 Everton - Crystal Palace
21:00 Nottingham - Fulham
23:30 Wolverhampton Wanderers - Liverpool
Chủ Nhật, 29-9
20:00 Ipswich - Aston Villa
22:30 Manchester United - Tottenham
Thứ Ba, 1-10
02:00 Bournemouth - Southampton
Nguồn Khánh Hòa : http://www.baokhanhhoa.vn/the-thao/the-thao-quoc-te/202409/vong-6-giai-bong-da-ngoai-hang-anh-2024-2025-tam-diem-manchester-united-tottenham-8e31cad/