Vòng loại U20 châu Á: Việt Nam thua đáng tiếc trước Syria

Vòng loại U20 châu Á: Việt Nam thua đáng tiếc trước Syria
4 giờ trướcBài gốc
Đội trưởng Công Phương dẫn bóng trước cầu thủ U20 Syria. (Ảnh: SƠN TÙNG)
U20 Việt Nam bước vào trận đấu trên sân Lạch Tray (Hải Phòng) với U20 Syria với nhiệm vụ cần giành ít nhất một trận hòa để chắc chắn đoạt vé đi tiếp.
Điều này sớm được thể hiện thông qua sự chỉ đạo của nhà cầm quân Hứa Hiền Vinh, các cầu thủ Việt Nam đã triển khai lối chơi thận trọng và ngăn chặn tốt những đợt tấn công biên, vốn là điểm mạnh của đối phương.
Hai đội thi đấu khá kín kẽ, tập trung phòng ngự hiệu quả. (Ảnh: SƠN TÙNG)
Trong phần lớn thời gian, cả hai đội đều duy trì tốc độ trận đấu chậm, không có quá nhiều tình huống nguy hiểm thực sự được tạo ra. Đội khách U20 Syria cũng không tỏ ra quá quyết tâm tấn công, lựa chọn lối chơi chậm rãi và cẩn trọng tương tự U20 Việt Nam. Thậm chí, ở giữa hiệp 2, U20 Syria đã chủ động chuyền bóng nhiều ở phần sân nhà, như thể muốn bảo toàn một kết quả hòa.
Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu bất ngờ xảy ra ở phút 76. Từ một tình huống đá phạt góc của U20 Syria, bóng vô tình chạm đầu Ngọc Chiến bay vào lưới nhà, khiến U20 Việt Nam chịu bàn thua 0-1.
Các cầu thủ U20 Syria ăn mừng bàn thắng. (Ảnh: SƠN TÙNG)
Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, U20 Việt Nam dồn toàn lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ, nhưng nỗ lực của các cầu thủ không thành công. Kết quả này giúp U20 Syria giành vé dự vòng chung kết U20 châu Á 2025 khi toàn thắng cả 4 trận.
Với 9 điểm, U20 Việt Nam xếp thứ hai bảng A và sẽ phải cạnh tranh với các đội nhì bảng khác để hy vọng giành vé vớt. Hiện tại, đội đang tạm xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng các đội nhì bảng với 6 điểm và hiệu số +5 (không tính kết quả đối đầu với đội cuối bảng).
Tuy nhiên, nguy cơ bị loại của U20 Việt Nam là không nhỏ. Số phận của đội sẽ được quyết định sau loạt trận cuối ở các bảng đấu khác diễn ra vào tối và đêm nay.
THẠCH PHAN - SƠN TÙNG
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/vong-loai-u20-chau-a-viet-nam-thua-dang-tiec-truoc-syria-post833860.html