Vũ Quang cần tăng cường quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu

Vũ Quang cần tăng cường quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu
6 giờ trướcBài gốc
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải tham quan gian hàng hồng Bình Du của bà con thôn Yên Du (xã Đức Lĩnh).
Sáng 29/9, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải đến tham dự tuần lễ hồng Bình Du và các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu huyện Vũ Quang lần thứ nhất năm 2024; kiểm tra các mô hình sản xuất trên địa bàn huyện. Cùng đi có lãnh đạo địa phương và các phòng, ngành liên quan.
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải tham quan gian hàng OCOP của xã Thọ Điền.
Tuần lễ hồng Bình Du và các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu huyện của Vũ Quang lần thứ nhất năm 2024 khai mạc vào sáng 28/9. Dù lần đầu tổ chức nhưng sự kiện này đã thu hút đông đảo du khách đến tham quan, trải nghiệm.
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải tham quan gian hàng OCOP của xã Đức Liên.
Tham gia tuần lễ có 20 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao trên địa bàn huyện, trong đó có 7 sản phẩm đã lên sàn giao dịch thương mại điện tử, nhiều sản phẩm được khách hàng đánh giá cao và rất ưa chuộng.
Trong đó, đáng chú ý là sản phẩm hồng Bình Du của bà con thôn Yên Du (xã Đức Lĩnh). Giống quả này được bà con địa phương trồng từ hơn 100 năm trước và đã được phát triển thành sản phẩm OCOP 3 sao, được cấp giấy chứng nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn hữu cơ.
Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải và đoàn đã đến kiểm tra mô hình trồng dứa Cayen ở thôn 6 (xã Đức Bồng). Mô hình này được UBND huyện Vũ Quang phối hợp với Công ty CP Thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao (Ninh Bình) trồng thí điểm từ đầu tháng 7/2024. Đến nay, các diện tích dứa đều phát triển tốt, phù hợp đất đai, khí hậu địa phương.
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải và đoàn kiểm tra mô hình trồng dứa ở thôn 6 (xã Đức Bồng).
Theo báo cáo của Phòng NN&PTNT huyện, địa phương đã trồng được hơn 6ha dứa và đang hướng dẫn các hộ chuẩn bị trồng thu dọn thực bì, làm đất, lên luống, bón phân... để mở rộng diện tích.
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải cũng đến kiểm tra mô hình chăn nuôi lợn của Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp sinh thái Vũ Sơn Đức (thôn Hương Giang, xã Đức Hương).
HTX hiện đang tập trung chăn nuôi lợn, quy mô 800 con lợn nái và 7.900 con lợn thịt/năm. Đây là mô hình chăn nuôi lợn tập trung có quy mô lớn nhất huyện Vũ Quang.
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải kiểm tra mô hình chăn nuôi lợn của HTX Nông nghiệp sinh thái Vũ Sơn Đức (thôn Hương Giang, xã Đức Hương).
Qua tham dự tuần lễ hồng Bình Du và kiểm tra các mô hình, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải đánh giá cao các sản phẩm nông nghiệp của huyện Vũ Quang.
Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Việc tổ chức tuần lễ hồng Bình Du và các sản phẩm nông nghiệp là hoạt động thiết thực nhằm tôn vinh những giá trị đặc trưng của địa phương, khích lệ tinh thần của người dân trong sản xuất nông nghiệp sạch. Thời gian tới, địa phương cần tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của huyện; ứng dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao giá trị; chú trọng kết nối thị trường tiêu thụ, giúp bà con ổn định đầu ra sản phẩm.
Đặc biệt, đối với cây hồng mang đặc trưng bản địa, địa phương cần tổ chức hội thảo để đánh giá về hiệu quả kinh tế và bảo tồn nguồn giống, nhân rộng diện tích khi đảm bảo các yêu cầu để nâng cao thu nhập cho bà con.
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải đánh giá cao các sản phẩm nông nghiệp của huyện Vũ Quang, nhất là hồng Bình Du.
Đối với việc triển khai trồng dứa Cayen, địa phương cần tiếp tục tuyên truyền sâu rộng đến Nhân dân về mục đích, ý nghĩa và hiệu quả kinh tế, từng bước nhân rộng diện tích trong thời gian tới. Cùng đó, cần thường xuyên kiểm tra sự phát triển của cây để có hướng đi phù hợp, đảm bảo bền vững.
Đối với mô hình chăn nuôi lợn của HTX Nông nghiệp sinh thái Vũ Sơn Đức, đơn vị cần tuân thủ quy trình, quy định về chăn nuôi an toàn, đảm bảo vệ sinh, tuyệt đối không để xẩy ra tình trạng ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.
Văn Chung
Nguồn Hà Tĩnh : https://baohatinh.vn/vu-quang-can-tang-cuong-quang-ba-gioi-thieu-cac-san-pham-nong-nghiep-tieu-bieu-post274609.html