Xảy ra liên tiếp 2 vụ cháy nhà dân trên địa bàn quận Hải An

Xảy ra liên tiếp 2 vụ cháy nhà dân trên địa bàn quận Hải An
3 giờ trướcBài gốc
Lực lượng chức năng nỗ lực dập tắt đám cháy tại phường Đông Hải 2.
Theo đó, vào gần 12h trưa ngày 27/9/2024, Trung tâm 114 - Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP Hải Phòng nhận được tin báo xảy ra cháy nhà dân, địa chỉ số 9/65 Hạ Đoạn 2, phường Đông Hải 2, quận Hải An, Hải Phòng. Lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã điều động lực lượng và phương tiện Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Hải An đến nơi xảy ra cháy, đồng thời, báo tin tới Điện lực Hải An và Công an phường Đông Hải 2 phối hợp.
Được biết, khi phát hiện ra cháy, căn nhà khóa cửa xếp nên người dân đã chủ động phá cửa vào nhà và sử dụng các thiết bị chữa cháy tại điểm chữa cháy công cộng để chữa cháy ban đầu. Đội Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an quận Hải An đã khẩn trương sử dụng các thiết bị chuyên ngành hỗ trợ dập tắt đám cháy.
Lửa cháy rụi một số đồ đạc trong căn nhà địa chỉ số 9/65 Hạ Đoạn 2.
Trước đó, vào khoảng 15h00 chiều ngày 26/9/2024, Cơ quan chức năng nhận được tin báo xảy ra cháy nhà dân tại số 27/59 Nam Phong, phường Nam Hải, quận Hải An, Hải Phòng. Lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã điều động lực lượng và phương tiện Đội KV1 (Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH) phối hợp Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Hải An đến nơi xảy ra cháy.
Hiện trường vụ cháy tại số 27/59 Nam Phong, Nam Hải, Hải An, Hải Phòng.
Tại hiện trường, lửa cháy bên trong căn nhà 1 tầng với diện tích đám cháy khoảng 8m2, cửa xếp sắt có khóa ngoài. Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Hải An đã triển khai cắt khóa, phun nước chữa cháy. Đội KV1 triển khai các đội hình hỗ trợ phun nước chữa cháy, làm mát. Đến 15h30', đám cháy được khống chế, 15h40 đám cháy được dập tắt hoàn toàn.
Ban đầu xác định, cả 2 vụ cháy đều không có thiệt hại về người. Về tài sản, lửa cháy hỏng một số đồ gia dụng trong cả 2 căn nhà. Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Hải An đang thống kê, làm rõ thiệt hại về tài sản và điều tra nguyên nhân gây ra 2 vụ cháy.
Song An
Nguồn BVPL : https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/xay-ra-lien-tiep-2-vu-chay-nha-dan-tren-dia-ban-quan-hai-an-165499.html