Yemen kêu gọi quốc tế ngăn chặn các cuộc tấn công của Houthi ở Biển Đỏ

Yemen kêu gọi quốc tế ngăn chặn các cuộc tấn công của Houthi ở Biển Đỏ
4 giờ trướcBài gốc
Con tàu bị lực lượng Houthi tấn công trên Biển Đỏ. Ảnh: IRNA/TTXVN
Phát biểu trước Đại hội đồng Liên hợp quốc ở New York (Mỹ) đúng dịp kỷ niệm 62 năm Yemen giành độc lập, ông Al-Alimi hối thúc các nhà lãnh đạo thế giới hỗ trợ Yemen bằng "cách tiếp cận tập thể" nhằm bảo vệ toàn bộ lãnh thổ quốc gia Trung Đông này. Ông Al-Alimi nêu rõ chính phủ của ông "cam kết vì một nền hòa bình toàn diện", song lưu ý điều này chỉ có thể thực hiện nếu các nghị quyết quốc tế cấm vận chuyển vũ khí cho Houthi cũng như làm cạn kiệt nguồn tài trợ của lực lượng này được thực thi.
Houthi đã chiếm giữ các vùng đất rộng lớn của Yemen, bao gồm cả thủ đô Sanaa, gây thiệt hại nặng nề cho nền kinh tế nước này. Các cuộc tấn công Houthi vào cơ sở hạ tầng dầu mỏ đã tước đi nguồn thu thiết yếu của Yemen, làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng nhân đạo. Kể từ tháng 11 năm ngoái, Houthi không ngừng tấn công các tàu thương mại và tàu quân sự đi qua Biển Đỏ, đồng thời tuyên bố chiến dịch tấn công này nhằm ủng hộ người dân Palestine trong cuộc xung đột với Israel ở Gaza.
Nguyễn Trường (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/yemen-keu-goi-quoc-te-ngan-chan-cac-cuoc-tan-cong-cua-houthi-o-bien-do-20240927100537406.htm