1.700 lao động ở Đắk Lắk đi làm việc ở nước ngoài

1.700 lao động ở Đắk Lắk đi làm việc ở nước ngoài
21 phút trướcBài gốc
Tại phiên giao dịch, đại diện các doanh nghiệp đã thông tin về thị trường lao động, khả năng cung - cầu việc làm trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk cũng như các tỉnh vùng Đông Nam Bộ. Đồng thời, giới thiệu các thị trường xuất khẩu lao động cho thu nhập tốt, các ngành nghề đang thu hút lao động làm việc ở nước ngoài, các khóa đào tạo nghề, dạy ngoại ngữ giao tiếp...
Tham gia phiên giao dịch việc làm, chị H’Na Hum Bkrông, ở buôn Ea Khít, xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin chia sẻ: “Em dự định sẽ học tiếng Hàn Quốc. Việc học tiếng Hàn tốt sẽ phục vụ cho việc giao tiếp với người Hàn Quốc. Em cũng sẽ học thêm lớp chăm sóc sức khỏe để nâng cao nghề nghiệp. Khi sang Hàn Quốc lao động, kỹ năng nghề nghiệp tốt sẽ được trả lương cao, ngoại ngữ tốt sẽ giao tiếp tốt phục vụ công việc”.
Năm 2024, Đắk Lắk dự kiến xuất khẩu 1.700 lao động đi làm việc ở các nước ngoài
Từ đầu năm 2024 tới nay, Đắk Lắk đã mở khoảng 100 phiên giao dịch việc làm ở các địa phương trong tỉnh.
Ông Nguyễn Văn Cường – Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Lắk cho biết, qua các phiên giao dịch, hàng nghìn lao động đã tìm được việc làm với thu nhập ổn định. Đặc biệt, có hơn 1.000 người đã đi làm việc ở nước ngoài. Hiện Đắk Lắk đang tiếp tục đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu lao động, nhất là với người dân tộc thiểu số:
“Các thị trường mà trung tâm phổ biến thì vẫn là các nước truyền thống như: Nhật Bản, Hàn Quốc hay Đài Loan. Trung tâm cũng mở rộng hợp tác với các thị trường không yêu cầu về ngoại ngữ để cho bà con dễ tiếp cận, đặc biệt là bà con đồng bào dân tộc thiểu số, các thị trường này gồm Romani, Ba Lan, Algeri. Kế hoạch đưa 1.700 đi làm việc thì đã thực hiện được hơn 1.000, số còn lại sẽ đưa đi trong quý này”.
Tuấn Long/VOV-Tây Nguyên
Nguồn VOV : https://vov.vn/xa-hoi/1700-lao-dong-o-dak-lak-di-lam-viec-o-nuoc-ngoai-post1130621.vov