10 mặt hàng xuất khẩu sang Trung Quốc đạt kim ngạch trên một tỷ USD

10 mặt hàng xuất khẩu sang Trung Quốc đạt kim ngạch trên một tỷ USD
2 giờ trướcBài gốc
10 MẶT HÀNG XUẤT KHẨU SANG TRUNG QUỐC ĐẠT KIM NGẠCH TRÊN MỘT TỶ USD
Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan Viêt Nam, 9 tháng đầu năm, Việt Nam thu về 44,3 tỷ USD từ hoạt động xuất khẩu hàng hóa sang Trung Quốc, tăng 2,7% so với cùng kỳ năm trước với xuất khẩu 41 mặt hàng chính sang quốc gia này. Các mặt hàng trên chủ yếu thuộc nhóm điện tử, dệt may, nông sản... Điện thoại và linh kiện có kim ngạch lớn nhất với 10,8 tỷ USD. Đây cũng là mặt hàng duy nhất Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc có kim ngạch trên 10 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm 2024. So với cùng kỳ năm trước, kim ngạch xuất khẩu điện thoại và linh kiện sang quốc gia này giảm 1,3%.
HÀ NỘI CÔNG BỐ 5 DỰ ÁN ĐƯỢC PHÉP BÁN CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI
Sở Xây dựng TP Hà Nội vừa công bố danh sách 5 dự án cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà ở trên địa bàn thành phố có giá từ 70 - 100 triệu đồng/m2, chủ yếu là các căn hộ chung cư thuộc các quận Nam Từ Liêm, Thanh Xuân.
Theo nhận định của các tổ chức nước ngoài, Việt Nam là thị trường mới nổi về thu hút đầu tư với tỷ suất sinh lời hấp dẫn. Hiện tỷ suất lợi nhuận của các phân khúc bất động sản nhà ở đạt khoảng 8 - 10%/năm, cao hơn so với mức 2 - 3%/năm của các nước trong khu vực.
CHẠY THỬ TUYẾN METRO BẾN THÀNH - SUỐI TIÊN
Hôm nay (14/10), tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ bắt đầu giai đoạn vận hành thử, với sự tham gia của gần 500 nhân sự. Giai đoạn vận hành thử sẽ kéo dài đến ngày 17/11. Tuy vận hành thử nhưng sẽ diễn ra giống như vận hành thương mại chính thức, với thời gian giãn cách giữa các chuyến tàu là 4 phút 30 giây và chia thành 2 ca làm việc mỗi ngày. Để chuẩn bị cho giai đoạn này, toàn bộ nhân viên đã được đào tạo, chuyển giao công nghệ từ nhà thầu, chuyên gia nước ngoài để chuẩn bị cho hành trình vận hành tuyến metro đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh.
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/10-mat-hang-xuat-khau-sang-trung-quoc-dat-kim-ngach-tren-mot-ty-usd-239523.htm