100% tổ chức, cá nhân đồng thuận bàn giao mặt bằng mở rộng phố Nguyễn Tuân

100% tổ chức, cá nhân đồng thuận bàn giao mặt bằng mở rộng phố Nguyễn Tuân
2 giờ trướcBài gốc
Như vậy, đến thời điểm hiện tại, 100% tổ chức, cá nhân đã đồng thuận bàn giao mặt bằng thực hiện Dự án cải tạo, mở rộng phố Nguyễn Tuân.
Các hộ dân đồng thuận bàn giao mặt bằng. Ảnh: Vũ Thủy
Dự án cải tạo, mở rộng theo quy hoạch tuyến phố Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân có tổng diện tích đất thu hồi giải phóng mặt bằng (GPMB) là 14.334m2 đất của 11 tổ chức và 160 hộ gia đình, cá nhân; điểm đầu dự án giao đường Nguyễn Trãi, điểm cuối đến ngõ 162 Nguyễn Tuân, dài 720m, được mở rộng trên cơ sở đường hiện có.
Tuyến đường sẽ có mặt cắt ngang là 21m, gồm phần lòng đường rộng 15m và 2 bên lề rộng 3m. Sau khi hoàn thiện, dự án được kỳ vọng giảm ùn tắc giao thông, tạo cảnh quan đô thị khang trang cũng như tạo đà phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn phường Thanh Xuân Trung và quận Thanh Xuân.
Dự án được triển khai theo tiến độ khi người dân đồng thuận, bàn giao mặt bằng. Ảnh: Vũ Thủy
Trao đổi về vấn đề này sáng 15-10, Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Trung Nguyễn Mạnh Đạt cho biết, với sự cố gắng, kiên trì thuyết phục, vận động, được sự ủng hộ, đồng thuận của người dân, nên Ban Cưỡng chế thu hồi đất quận Thanh Xuân và UBND phường Thanh Xuân Trung đã không phải tổ chức cưỡng chế thu hồi đất vào ngày 2 ngày 14 và 15-10 như kế hoạch đã được phê duyệt. 100% tổ chức, cá nhân đều đồng thuận bàn giao mặt bằng cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận để triển khai dự án.
“Đạt được kết quả trên là do sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Quận ủy, HĐND, UBND quận, sự vào cuộc hỗ trợ của các phòng, ban, đơn vị quận. Đặc biệt, với quyết tâm chính trị của Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ và cả hệ thống chính trị phường Thanh Xuân Trung; sự tận tâm, trách nhiệm của các đồng chí tổ trưởng, hệ thống chính trị khu dân cư số 12, 10 và vai trò nòng cốt của lực lượng công an phường. Đáng ghi nhận là sự tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên và sự ủng hộ, đồng thuận của tất cả các tổ chức, cá nhân có đất bị thu hồi để thực hiện dự án”, đồng chí Nguyễn Mạnh Đạt nói.
Hy vọng, dự án hoàn thành sẽ đem lại cho tuyến phố Nguyễn Tuân một diện mạo mới, khang trang, sạch đẹp, văn minh… tạo động lực phát triển kinh tế, xã hội và cũng là công trình chào mừng Đại hội đảng các cấp của quận Thanh Xuân.
Vũ Thủy
Nguồn Hà Nội Mới : https://hanoimoi.vn/100-to-chuc-ca-nhan-dong-thuan-ban-giao-mat-bang-mo-rong-pho-nguyen-tuan-681437.html