13 học sinh THCS ở Thanh Oai nhập viện do uống nước ngọt phát miễn phí ở cổng trường

13 học sinh THCS ở Thanh Oai nhập viện do uống nước ngọt phát miễn phí ở cổng trường
4 giờ trướcBài gốc
Các em học sinh bị ngộ độc đang được theo dõi điều trị tại BVĐK huyện Thanh Oai
Theo đó, 13 học sinh được đưa vào viện cuối buổi chiều 30-9. Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã tiến hành khám và cấp cứu kịp thời, đặt Sonde và rửa dạ dày cho các trường hợp ngộ độc nặng, bồi phụ nước cân bằng điện giải, tăng đào thải độc chất…
Tính đến 10h sáng nay, 1-10, sức khỏe của các em học sinh đã ổn định, đang được điều trị và theo dõi thêm.
Thông tin ban đầu từ Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Oai cho biết, chiều 30-9, các em học sinh trường THCS Bình Minh được phát miễn phí nước ngọt đóng chai (vị trà Ô Long) ở cổng trường từ đơn vị quảng cáo sản phẩm. Sau khi uống, nhiều học sinh có biểu hiện đau bụng, nôn mửa…, nghi ngộ độc thực phẩm.
Hiện nay, các lực lượng chức năng của huyện Thanh Oai tiếp tục điều tra làm rõ sự việc, đồng thời lấy mẫu nước ngọt gửi kiểm nghiệm.
Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Oai cũng đã thông tin để các trường trên địa bàn tăng cường phối hợp với các bậc phụ huynh, giáo dục con em không ăn quà vặt ngoài cổng trường và tuyệt đối không nhận đồ ăn, đồ uống từ người lạ.
Duy Tiến
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/13-hoc-sinh-thcs-o-thanh-oai-nhap-vien-do-uong-nuoc-ngot-phat-mien-phi-o-cong-truong-post591231.antd