14 bệnh viện TP HCM kết nối chia sẻ thuốc cấp cứu

14 bệnh viện TP HCM kết nối chia sẻ thuốc cấp cứu
2 giờ trướcBài gốc
Các bệnh viện tham gia gồm: Nhi Đồng 1, Nhi Đồng 2, Nhi Đồng Thành phố, Hùng Vương, Từ Dũ, Bệnh nhiệt đới, Bình Dân, Truyền máu - Huyết học, Viện Tim, Nguyễn Trãi, Nguyễn Tri Phương, Nhân dân 115, Nhân dân Gia Định và Trưng Vương.
Theo Sở Y tế, những năm gần đây, một số thuốc cấp cứu trở nên khan hiếm làm cho một số bệnh viện khó khăn trong việc bảo đảm có đủ tất cả các loại thuốc cấp cứu. Hệ thống thông tin liên kết giữa các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa trên địa bàn thành phố được mở ra sẽ giúp theo dõi, cập nhật và điều phối các loại thuốc cấp cứu, từ đó hỗ trợ các bệnh viện trong việc tiếp cận nhanh chóng các loại thuốc cần thiết khi đối mặt với các ca cấp cứu khẩn cấp.
Phần mềm tra cứu gồm các chức năng chính như: Cập nhật thông tin tình hình tồn kho thuốc cấp cứu; tra cứu và tìm kiếm thuốc cấp cứu tại các bệnh viện; theo dõi, cảnh báo tình hình tồn kho thuốc cấp cứu tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh để có các biện pháp can thiệp kịp thời. Việc bảo đảm cung ứng thuốc kịp thời và đầy đủ, đặc biệt là những loại thuốc cấp cứu đặc trị theo từng chuyên khoa là yêu cầu mang tính sống còn cho hoạt động cấp cứu hằng ngày của từng bệnh viện.
H.Yến
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/14-benh-vien-tp-hcm-ket-noi-chia-se-thuoc-cap-cuu-196240920203233438.htm