15 học sinh tiểu học ở Quảng Nam nhập viện cấp cứu sau khi ăn sữa chua

15 học sinh tiểu học ở Quảng Nam nhập viện cấp cứu sau khi ăn sữa chua
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 25/10, ông Đặng Văn Kỳ, Phó Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc (Quảng Nam) xác nhận, trên địa bàn huyện vừa xảy ra vụ hàng chục học sinh nhập viện cấp cứu sau khi ăn sữa chua.
Thông tin ban đầu, vào khoảng 13h ngày 24/10, sau khi ngủ trưa dậy, gần 300 học sinh của Trường tiểu học Nguyễn Ngọc Bình (xã Đại Hiệp) được phát sữa chua và ăn ngay tại khu bán trú của nhà trường.
Trường tiểu học Nguyễn Ngọc Bình, nơi xảy ra vụ 15 học sinh ngộ độc sau khi ăn sữa chua. (Ảnh: C.H)
Khoảng 30 phút sau, 15 học sinh (trong đó có 11 em lớp 4) xuất hiện triệu chứng đau bụng, nôn ói, mệt mỏi. Những học sinh này được đưa tới Trạm Y tế xã Đại Hiệp, sau đó chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam cấp cứu.
Bác sĩ Lê Công Huýt, Trưởng khoa Nhi - Bệnh viện Đa khoa Khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam cho hay, thời điểm nhập viện, cả 15 học sinh đều có biểu hiện nôn ói và đau bụng.
“Sau khi được cấp cứu, nhập viện điều trị kịp thời, tình hình của 15 bệnh nhi đã dần ổn định. Dự kiến, trong hôm nay, một số em sẽ được xuất viện về nhà. Những trường hợp còn lại, đặc biệt là 2 học sinh bị viêm đường ruột, tiếp tục được theo dõi và dự kiến đầu tuần tới sẽ xuất viện”, bác sĩ Huýt nói.
Sức khỏe các học sinh đã ổn định, một số em có thể xuất viện về nhà. (Ảnh: C.H).
Phó Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc Đặng Văn Kỳ cho biết thêm, ngay khi xảy ra vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm, lãnh đạo huyện Đại Lộc đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện tiến hành thu thập mẫu sữa chua để xét nghiệm.
“Đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được chính xác nguyên nhân dẫn đến sự việc 15 học sinh có dấu hiệu ngộ độc và phải nhập viện. Trước mắt, chúng tôi đã yêu cầu nhà trường lưu lại toàn bộ mẫu đồ ăn của ngày hôm qua để cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ”, ông Kỳ thông tin.
Vân Anh - Công Huy
Nguồn Pháp Luật VN : https://baophapluat.vn/15-hoc-sinh-tieu-hoc-o-quang-nam-nhap-vien-cap-cuu-sau-khi-an-sua-chua-post529727.html