15 học sinh tiểu học ở Quảng Nam nhập viện sau khi ăn sữa chua

15 học sinh tiểu học ở Quảng Nam nhập viện sau khi ăn sữa chua
3 giờ trướcBài gốc
Chiều 25.10, lãnh đạo UBND huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam) xác nhận trên địa bàn huyện vừa xảy ra vụ hàng chục học sinh nhập viện cấp cứu sau khi ăn sữa chua.
Sự việc xảy ra tại Trường tiểu học Nguyễn Ngọc Bình (xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc). Theo đó, vào khoảng 13 giờ ngày 24.10, sau khi ngủ trưa dậy, gần 300 học sinh của trường được phát sữa chua và ăn ngay tại khu bán trú của nhà trường. Khoảng 30 phút sau, 15 học sinh (trong đó có 11 em lớp 4) xuất hiện các triệu chứng đau bụng, nôn ói, mệt mỏi. Những em này được đưa đến Trạm Y tế xã Đại Hiệp, sau đó chuyển đến Bệnh viện đa khoa Khu vực miền núi phía bắc Quảng Nam cấp cứu.
Trường tiểu học Nguyễn Ngọc Bình
Thông tin với báo chí, bác sĩ Lê Công Huýt, Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa Khu vực miền núi phía bắc Quảng Nam cho biết, thời điểm nhập viện, cả 15 học sinh đều có biểu hiện nôn ói và đau bụng.
Sau khi nhập viện điều trị, tình hình sức khỏe của 15 học sinh trên đã dần ổn định, dự kiến trong hôm nay (25.10) một số em sẽ được xuất viện về nhà. Có 2 em bị viêm đường ruột và những em còn lại sẽ tiếp tục được theo dõi, có thể đầu tuần tới sẽ xuất viện.
Theo ông Đặng Văn Kỳ, Phó chủ tịch UBND huyện Đại Lộc, huyện đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện tiến hành thu thập mẫu sữa chua tại Trường tiểu học Nguyễn Ngọc Bình để xét nghiệm. Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa xác định được chính xác nguyên nhân dẫn đến sự việc. Hiện cơ quan chức năng đã yêu cầu nhà trường lưu lại toàn bộ mẫu đồ ăn của ngày 24.10 để tiếp tục làm rõ.
Hà Anh
Nguồn Một Thế Giới : https://1thegioi.vn/15-hoc-sinh-tieu-hoc-o-quang-nam-nhap-vien-sau-khi-an-sua-chua-225291.html