157/160 cá nhân đồng thuận giao mặt bằng mở rộng đường Nguyễn Tuân

157/160 cá nhân đồng thuận giao mặt bằng mở rộng đường Nguyễn Tuân
2 giờ trướcBài gốc
Liên quan đến công tác thu hồi đất, GPMB Dự án cải tạo, mở rộng theo quy hoạch tuyến phố Nguyễn Tuân (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân), trao đổi với Tiền Phong sáng 14/10, UBND quận Thanh Xuân cho biết: Đến sáng 14/10, đã có 157/160 hộ gia đình đồng thuận nhận tiền và bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án.
Người dân di dời tài sản, tháo dỡ công trình trước ngày cưỡng chế.
Với 3 trường hợp còn lại theo kế hoạch sẽ cưỡng chế vào ngày 15/10. Tuy nhiên, UBND quận tiếp tục chỉ đạo phường Thanh Xuân Trung cùng hệ thống chính trị khu dân cư sẽ đến thuyết phục các hộ tự nguyện bàn giao mặt bằng, phấn đấu không phải tổ chức cưỡng chế.
Ông Nguyễn Mạnh Đạt, Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Trung cho biết, để hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đã bàn giao mặt bằng, UBND phường hỗ trợ mỗi hộ 5 triệu đồng. Đồng thời, phường cùng Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận hỗ trợ xe ô tô và thành lập tổ công tác hỗ trợ di chuyển đồ đạc cho các hộ dân.
Trước khi cưỡng chế thu hồi đất, GPMB đường Nguyễn Tuân có dạng nút thắt cổ chai, thường xuyên ùn tắc.
Được biết, Dự án cải tạo, mở rộng đường Nguyễn Tuân được UBND quận Thanh Xuân phê duyệt vào ngày 31/8/2018. Năm 2020, UBND quận Thanh Xuân phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công dự án tại quyết định số 1928/QĐ-UBND.
Dự án sẽ thực hiện thu hồi đất, GPMB của 11 tổ chức và 160 cá nhân trên đường Nguyễn Tuân. Đến giữa tháng 9/2024, còn 84 hộ không đồng thuận nhận tiền, bàn giao mặt bằng để triển khai dự án.
Ngày 23/9, UBND quận đã ban hành Quyết định phê duyệt phương án tổ chức thực hiện cưỡng chế thu hồi đất, GPMB đối với 84 trường hợp không chấp hành bàn giao mặt bằng.
Hiện trạng đường Nguyễn Tuân trước khi cưỡng chế thu hồi đất, GPMB.
Theo kế hoạch, sáng 14/10, UBND quận Thanh Xuân sẽ tổ chức cưỡng chế thu hồi 1.835,8 m2 đất và công trình trên đất đối với 47 hộ gia đình, cá nhân không đồng thuận nhận tiền và bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án. Ngày 15/10, sẽ tổ chức cưỡng chế thu hồi 643,84m2 đất và công trình trên đất đối với 37 hộ gia đình, cá nhân còn lại.
Để phục vụ GPMB dự án, UBND quận Thanh Xuân cũng đã có văn bản yêu cầu các trường học liên quan đến tuyến đường Nguyễn Tuân bố trí lịch học phù hợp. Đồng thời, đề nghị người dân di chuyển, làm việc liên quan đến tuyến đường Nguyễn Tuân bố trí thời gian, công tác hợp lý khi cơ quan chức năng tiến hành cưỡng chế thu hồi đất, GPMB.
Thanh Hiếu/Tiền Phong
Nguồn Znews : https://znews.vn/157160-ca-nhan-dong-thuan-giao-mat-bang-mo-rong-duong-nguyen-tuan-post1503715.html