2.000 công nhân bị ngừng việc do cháy công ty giày da ở Bà Rịa - Vũng Tàu

2.000 công nhân bị ngừng việc do cháy công ty giày da ở Bà Rịa - Vũng Tàu
4 giờ trướcBài gốc
Ngày 8-10, chủ đầu tư cụm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp An Ngãi (đóng tại huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu), cho biết vụ cháy xảy ra tại Công ty TNHH Chang Chun Vina (vốn Hàn Quốc) vào đêm 6-10 ước tính thiệt hại khoảng 100 tỉ đồng.
Trong đó, hệ thống nhà xưởng của cụm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp An Ngãi hơn 30 tỉ đồng, hàng hóa của Công ty Chang Chun Vina để trong nhà xưởng gần 50 tỉ đồng và hệ thống điện mặt trời áp mái trên nhà xưởng gần 20 tỉ đồng.
Theo chủ đầu tư thì tất cả các hạng mục nói trên đều được mua bảo hiểm. Tuy nhiên, vụ cháy hiện đang khiến 2.000 công nhân của công ty phải ngừng việc.
Vụ cháy xảy ra trong đêm 6-10, thiêu rụi nhiều tài sản
Theo Sở Công Thương tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu sáng mai (9-10), Sở sẽ có cuộc họp với các bên gồm lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND huyện Long Điền, chủ đầu tư cụm công nghiệp An Ngãi và lãnh đạo công ty để kiểm tra thực tế ở hiện trường, đồng thời sẽ có phương án giải quyết, hỗ trợ công nhân lao động bị ngừng việc do vụ cháy.
Trước đó, khoảng 19 giờ 20 phút ngày 6-10, một vụ cháy đã xảy ra tại doanh nghiệp này và nhanh chóng bùng phát do có nhiều vật liệu dễ cháy. Thông tin này đã nhanh chóng được trình báo đến cơ quan chức năng.
Theo thông tin ban đầu, vụ cháy đã xảy ra trên diện tích khoảng 3.000m2 tại khu vực nhà xưởng số 3.
Tiếp nhận thông tin, lực lượng phòng cháy chữa cháy trên địa bàn huyện Long Điền đã được khẩn trương huy động. Đồng thời, các đơn vị phòng cháy chữa cháy, lực lượng khác trên toàn tỉnh cũng được huy động để hỗ trợ. Có hơn 10 phương tiện cùng gần 100 cán bộ, chiến sĩ, lực lượng khác cùng tham gia chữa cháy.
Do đang là ngày nghỉ nên tại công ty này không có công nhân làm việc mà chỉ có một số người trực theo quy định. Khi nhận thông tin, lãnh đạo huyện Long Điền đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để chỉ đạo các lực lượng địa phương tham gia chữa cháy.
Đến khoảng 22 giờ 14 phút cùng ngày, đám cháy đã được lực lượng chức năng khống chế hoàn toàn, bước đầu không ghi nhận thiệt hại về người và không cháy lan sang các khu vực khác.
Tin, ảnh: Ngọc Giang
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/2000-cong-nhan-bi-ngung-viec-do-chay-cong-ty-giay-da-o-ba-ria-vung-tau-196241008154352689.htm