2 bệnh nhân lớn tuổi ở Cẩm Mỹ bị gãy xương phức tạp được phẫu thuật kết hợp xương thành công

2 bệnh nhân lớn tuổi ở Cẩm Mỹ bị gãy xương phức tạp được phẫu thuật kết hợp xương thành công
3 giờ trướcBài gốc
Ê kíp phẫu thuật thực hiện ca kết hợp xương cho bệnh nhân bị gãy xương cẳng chân. Ảnh: C.M
Bệnh nhân thứ nhất là L.T.M, 75 tuổi, xã Xuân Đường, huyện Cẩm Mỹ bị tai nạn xe máy, nhập viện với tình trạng sưng đau, biến dạng và mất vận động cẳng chân trái. Sau khi thăm khám, chụp X-quang, CT-Scanner, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị gãy kín phức tạp 1/3 dưới 2 xương cẳng chân. Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật kết hợp 2 xương cẳng chân bằng nẹp vis.
Bệnh nhân thứ hai là T.P, 71 tuổi, ngụ xã Xuân Mỹ, huyện Cẩm Mỹ, tự té ngã tại nhà, nhập viện với tình trạng sưng đau và mất vận động cánh tay trái. Bệnh nhân được các bác sĩ ngoại khoa thăm khám, chụp X-quang và được chẩn đoán gãy kín phức tạp đầu trên xương cánh tay trái. Bệnh nhân sau đó được chỉ định phẫu thuật kết hợp xương cánh tay bằng nẹp vis.
Đây là các ca phẫu thuật khó nhưng ê kip phẫu thuật - gây mê của khoa Ngoại tổng hợp, Trung tâm Y tế huyện Cẩm Mỹ đã thực hiện thành công. Sau phẫu thuật, tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân ổn định, vết thương hồi phục tốt. Các bệnh nhân được xuất viện 5 ngày sau đó.
Các bác sĩ khuyến cáo, gãy xương ở người lớn tuổi không phải là vấn đề ít gặp. Do vậy, người cao tuổi và người thân của họ cần chú ý đảm bảo an toàn cho người cao tuổi trong sinh hoạt tại nhà. Nếu chẳng may bị té ngã, tai nạn cần đến ngay cơ sở y tế uy tín để được thăm khám, điều trị, tránh biến chứng và hậu quả đáng tiếc. Việc Trung tâm Y tế huyện Cẩm Mỹ thực hiện thành công các kỹ thuật cao như kết hợp xương giúp bệnh nhân ở địa phương và các khu vực lân cận không phải lên tuyến trên để chữa trị như trước nữa.
Hạnh Dung
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/tin-moi/202409/2-benh-nhan-lon-tuoi-o-cam-my-bi-gay-xuong-phuc-tap-duoc-phau-thuat-ket-hop-xuong-thanh-cong-be0382d/