2 cơ sở hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ 'chui', gây tai biến cho khách

2 cơ sở hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ 'chui', gây tai biến cho khách
4 giờ trướcBài gốc
Công ty TNHH Thẩm mỹ viện Kim An nằm ngay trung tâm quận 1 hành nghề trái phép, gây tai biến cho khách hàng
Trường hợp thứ nhất xảy ra tạiCông ty TNHH Thẩm mỹ viện Kim An (148C Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1, TPHCM).
Trước đó, tổ công tác đặc biệt Sở Y tế nhận được thông tin của Trung tâm Cấp cứu 115 về trường hợp bệnh nhân nghi sốc phản vệ, sau hút mỡ bụng tại cơ sở trên.
Qua điều tra, chiều 22-10, bệnh nhân đến cơ sở này và được tư vấn phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ bụng với giá 30 triệu đồng. Sau khi làm các xét nghiệm, bệnh nhân được phẫu thuật hút mỡ bụng, từ lúc 18 giờ và kết thúc khoảng 20 giờ 30 phút cùng ngày. Sau đó, phát hiện bệnh nhân lơ mơ, tiếp xúc chậm, người nhà gọi báo cho Công an phường Tân Định.
Công ty TNHH Thẩm mỹ viện Kim An được Sở KH-ĐT TPHCM cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp ngày 10-7-2024 do ông L.N.K.N. làm Giám đốc, với ngành nghề kinh doanh “Hoạt động của phòng khám đa khoa, chuyên khoa và nha khoa; cắt tóc, gội đầu; chăm sóc da; xăm, phun, thêu trên da (không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm…”.
Sở Y tế chưa cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.
Phòng Y tế quận 1 lập 3 biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thẩm mỹ viện Kim An, hành vi: cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động, hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 18 tháng.
Trường hợp thứ hai ghi nhận thông qua báo cáo nhanh của Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức về trường hợp phẫu thuật thẩm mỹ tại cơ sở MIN Beauty Academy (50C đường 385, phường Tăng Nhơn Phú A, TP Thủ Đức).
Cơ sở đóng cửa, dời đi sau khi xảy ra tai biến cho khách hàng và trang quảng cáo của MIN Beauty Academy
Qua ứng dụng “Tra cứu thông tin hành nghề y, dược TPHCM” ghi nhận, tại địa chỉ trên chưa được Sở Y tế cấp phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.
Qua rà soát, tại địa chỉ này có giấy chứng nhận Hộ kinh doanh Min Beauty Academy, do Phòng Kinh tế - Kế hoạch và Đầu tư, UBND TP Thủ Đức cấp cho bà Đ.T.T.H., với ngành nghề kinh doanh là "Cắt tóc, làm đầu, gội đầu, dịch vụ tắm hơi và các dịch vu tăng cường sức khỏe tương tự, trừ hoạt động thể thao…".
Bệnh nhân cho biết, thông qua facebook của cơ sở và một người quen giới thiệu nên đã đến cơ sở này và được bà H. phẫu thuật nâng mũi.
Sau đó, bệnh nhân khó thở, được cơ sở chuyển vào Bệnh viện Lê Văn Việt cấp cứu, tiếp tục chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức.
Thanh tra Sở Y tế mời làm việc bà H. không đến, có dấu hiệu trốn tránh.
Theo Sở Y tế TPHCM, đơn vị sẽ chuyển hồ sơ các vụ việc đến Công an TPHCM để điều tra làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.
THÀNH SƠN
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/2-co-so-hanh-nghe-phau-thuat-tham-my-chui-gay-tai-bien-cho-khach-post765214.html