2 doanh nghiệp nợ lương công nhân tại Đồng Nai thông báo về giải quyết lương và bảo hiểm xã hội

2 doanh nghiệp nợ lương công nhân tại Đồng Nai thông báo về giải quyết lương và bảo hiểm xã hội
2 giờ trướcBài gốc
Ghi nhận tại Công ty TNHH Gạch Granite Đồng Nai (phường Phước Tân, thành phố Biên Hòa sáng 1-10), công nhân nghỉ việc nhưng nhiều công hàng vẫn được vận chuyển ra ngoài. Ảnh: Lan Mai
Tại thông báo, doanh nghiệp (DN) cho biết, mặc dù rất khó khăn nhưng công ty sẽ cố gắng thực hiện các chế độ còn lại để đảm bảo đầy đủ quyền lợi cho NLĐ.
Cụ thể, hiện nay nguồn thu tài chính hạn hẹp nên công ty chỉ đủ chi tiền lương tháng 7 và tháng 8 cho cán bộ, NLĐ. Lương tháng 9, công ty chỉ trả tối đa 14 ngày lương chờ việc theo mức tối thiểu vùng (4.960.000đồng/tháng) và những ngày đi làm thực tế. Những ngày còn lại nghỉ việc không hưởng lương. Việc chỉ trả tiền phép năm, tiền KPI đối với NLĐ nghỉ việc đúng quy định trong tháng 9-2024 sẽ thanh toán trong tháng 12-2024.
Đối với thủ tục chốt sổ bảo hiểm xã hội, công ty thực hiện 2 bước. Cụ thể, cuối tháng 10-2024 sẽ chốt thời gian tham gia bảo hiểm thất nghiệp đến tháng 9-2024 cho NLĐ đã nghỉ việc để lãnh bảo hiểm thất nghiệp. Trong tháng 11-2024 sẽ bảo lưu sổ, chốt bảo hiểm xã hội đến tháng 9-2024 cho NLĐ nghỉ việc.
Trong thông báo, công ty cũng cho biết, do tác động của khủng hoảng và suy thoái kinh tế toàn cầu, DN đối mặt với rất nhiều khó khăn trong việc duy trì hoạt động sản xuất và đảm bảo việc làm cho toàn bộ người lao động. Tuy nhiên, do chịu lỗ liên tục trong thời gian dài, công ty buộc phải tạm ngưng hoạt động sản xuất từ ngày 26-8-2024. Ban lãnh đạo công ty cũng đang nỗ lực để đi vào hoạt động sản xuất trong thời gian sớm nhất.
Trước đó, nhiều lao động tại 2 DN trên đã tìm đến các cơ quan chức năng “kêu cứu” vì bị DN nợ lương và bảo hiểm xã hội. Trong đó, nợ 50% lương tháng 7 và 100% lương tháng 8-2024 của công nhân. Ngoài ra, nợ bảo hiểm xã hội của người lao động trong nhiều tháng.
Lan Mai
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/tin-moi/202410/2-doanh-nghiep-no-luong-cong-nhan-tai-dong-nai-thong-bao-ve-giai-quyet-luong-va-bao-hiem-xa-hoi-f8147e9/