20 công ty giá trị nhất thị trường chứng khoán Việt Nam

20 công ty giá trị nhất thị trường chứng khoán Việt Nam
4 giờ trướcBài gốc
Trong nhóm 20 doanh nghiệp vốn hóa lớn nhất, có 13 công ty ghi nhận mức tăng vốn hóa trên 1 tỷ USD. Ba cái tên mới xuất hiện trong danh sách này là Viettel Global, Masan Consumers và LPBank.
Viettel Global (mã VGI) là công ty có mức tăng vốn hóa lớn nhất, tăng thêm 117.200 tỷ đồng, đạt 195.700 tỷ đồng. Trong nửa đầu năm 2024, cổ phiếu của Viettel Global đã bứt phá nhờ vào "trend" công nghệ và kết quả kinh doanh tích cực, có thời điểm vốn hóa vượt mốc 10 tỷ USD, đứng thứ hai trên sàn chứng khoán. Cổ phiếu này đã giảm gần 30% so với cuối tháng 6, nhưng vẫn xếp thứ 6 về vốn hóa trên thị trường.
Các công ty khác cũng có sự tăng trưởng đáng kể như ACV, Masan Consumers và FPT, nhờ kết quả kinh doanh khả quan. Ngành ngân hàng tiếp tục chiếm ưu thế trong danh sách top 20 với 8 ngân hàng, bao gồm: Vietcombank, BIDV, VietinBank, Techcombank, VPBank, MB, ACB và LPBank. Đáng chú ý, có 7 ngân hàng trong số này ghi nhận mức tăng vốn hóa trên 1 tỷ USD, trong đó Vietcombank và BIDV giữ vị trí đầu bảng về vốn hóa, với Vietcombank tăng thêm 65.000 tỷ đồng từ đầu năm.
Ngọc Mai
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/20-cong-ty-gia-tri-nhat-thi-truong-chung-khoan-viet-nam-269615.htm