20 đội tham gia hội thi ẩm thực đặc sản Kiên Giang năm 2024

20 đội tham gia hội thi ẩm thực đặc sản Kiên Giang năm 2024
4 giờ trướcBài gốc
Các đội tham gia dự thi tại hội thi ẩm thực đặc sản Kiên Giang năm 2024.
Chiều 22-10, tại TP. Hà Tiên (Kiên Giang), hội thi ẩm thực đặc sản Kiên Giang năm 2024 với chủ đề “Ẩm thực Hà Tiên” đã bế mạc và trao các giải thưởng. Đội Đảo ngọc Phú Quốc (Kiên Giang) đã xuất sắc đoạt giải nhất với các món: gỏi cá; mực nhồi nhum biển hạt sen và sốt thốt nốt; gà rẫy Hà Tiên hầm củ sen.
Giải nhì thuộc về đội Miền sông nước (An Giang) với các món cá chẽm xông khói tiêu đỏ Chimichurri cà chua sấy, cá tuyết áp chảo sốt blanc thì là tầm bóp, bò lá lốt mỡ chài sốt đậu tương, cơm lam ớt sấy.
Với các món lẩu cá nhám giàu nấu măng chua sả nghệ, cà ri cua, cá bạc má kho rệu, đội nhà hàng Cánh Buồm Hà Tiên đoạt giải ba.
Các món được trang trí đẹp, bắt mắt để lại nhiều ấn tượng đối với Ban Giám khảo và người dân địa phương.
Hội thi thu hút 20 đội đến các tỉnh: Kiên Giang, Tiền Giang, An Giang, Bình Thuận, Cà Mau, Đồng Nai, Lâm Đồng, TP. Hồ Chí Minh, TP. Cần Thơ. Trong đó, tỉnh Kiên Giang có 6 đội thi gồm các huyện Tân Hiệp, Kiên Hải, TP. Hà Tiên và TP. Phú Quốc.
Tham gia hội thi, các thí sinh đều là đầu bếp đang làm việc tại các resort, nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi giải trí. Các đội sẽ chế biến thực đơn gồm các món khai vị, món thủy sản, hải sản, món gia súc, gia cầm với thời gian 150 phút. Ban Giám khảo chấm điểm các món ăn dựa váo nhiều tiêu chí.
Món mực nhồi nhum biển hạt sen và sốt thốt nốt của đội Đảo ngọc Phú Quốc.
Ông Phan Văn Tùng - Chủ tịch Hiệp hội Đầu bếp tỉnh Kiên Giang, Trưởng Ban tổ chức hội thi cho biết, hội thi là sự kiện được tổ chức thường niên. Đây là dịp để các đầu bếp cập nhật kiến thức, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm góp phần tôn vinh tài năng, vai trò của nghề đầu bếp, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ ẩm thực để thu hút du khách trong và ngoài nước.
Năm nay, Hiệp hội Đầu bếp tỉnh Kiên Giang chọn TP. Hà Tiên để tổ chức vì ẩm thực Hà Tiên mang đậm dấu ấn văn hóa của các dân tộc Kinh, Khmer, Hoa. Các thí sinh đã kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu sẵn của thành phố, chế biến, trang trí các món ăn đa dạng, đặc sắc, làm phong phú thêm văn hóa ẩm thực của người Hà Tiên.
Ban Tổ chức trao giải nhất cho đội Đảo ngọc Phú Quốc.
Tin và ảnh: DANH THÀNH - NHÃ QUỲNH
Nguồn Kiên Giang : https://baokiengiang.vn/am-thuc/20-doi-tham-gia-hoi-thi-am-thuc-dac-san-kien-giang-nam-2024-22883.html