220 năm khởi lập Thành Đông và hành trình khơi dậy sức mạnh nội sinh

220 năm khởi lập Thành Đông và hành trình khơi dậy sức mạnh nội sinh
3 giờ trướcBài gốc
Sáng 17/10, TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) đã tổ chức các hoạt động trong chuỗi kỷ niệm 220 năm khởi lập Thành Đông và 70 năm ngày giải phóng thành phố.
Địa phương đã vinh danh “Công dân tiêu biểu”, biểu dương “Người Thành Đông - Nói lời hay, hành động đẹp” và trao giải các cuộc thi sáng tác văn học - nghệ thuật về thành phố.
Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lê Ngọc Châu phát biểu. Ảnh: CTV
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lê Ngọc Châu nhấn mạnh, TP Hải Dương là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, là đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh, là địa phương có nhiều đóng góp lớn về mọi mặt.
Thời gian qua, trong bối cảnh tình hình chung có khó khăn và thuận lợi đan xen, nhưng với sự quyết tâm cao của Đảng bộ, các cấp chính quyền và nhân dân, các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước gắn với “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của thành phố đã được triển khai sâu rộng.
Các phong trào đã tạo được khí thế thi đua sôi nổi, xuất hiện nhiều tấm gương sáng. “Những công dân, cá nhân được vinh danh hôm nay, dù ở lĩnh vực nào, trên cương vị công tác gì, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực thường ngày đều đã thể hiện tinh thần nỗ lực rèn luyện, phấn đấu, quyết tâm đóng góp cho Hải Dương ngày càng văn minh, giàu đẹp.
Thành tích của các điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt có sức thuyết phục và tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, thực sự là tấm gương sáng, sống động, góp phần vào việc bồi dưỡng nhận thức, tư tưởng, tình cảm, khơi dậy và nhân lên mặt tích cực trong mỗi công dân, góp phần thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, phát triển quê hương, đất nước và xây dựng nền văn hóa và con người xứ Đông”, ông Châu ghi nhận.
Cuộc thi viết “Hải Dương, thành phố tôi yêu” đã nhận được hàng nghìn bài dự thi. Cùng với đó là hàng trăm tác phẩm tham gia cuộc thi sáng tác ca khúc, cuộc thi ảnh và cuộc thi sáng tác mẫu tác phẩm điêu khắc. Điều đó nói lên tâm huyết, trí tuệ và trên hết là tình yêu của các tác giả dành cho Hải Dương. Theo Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, đây là việc làm rất thiết thực.
Vinh danh tác giả sáng tác ca khúc về TP Hải Dương. Ảnh: CTV
Các tác phẩm văn học nghệ thuật sẽ lan tỏa đến các tầng lớp nhân dân và du khách để họ biết nhiều hơn về truyền thống lịch sử, văn hóa tốt đẹp của Thành Đông xưa, công cuộc xây dựng, vươn mình phát triển mạnh mẽ của TP Hải Dương ngày nay.
Kết quả cuộc thi này còn góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước; giới thiệu, quảng bá nét đẹp riêng về con người, tiềm năng phát triển của thành phố đến với bạn bè trong nước và quốc tế.
“Tôi đề nghị trong thời gian tới thành phố phải làm tốt công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử, tạo môi trường sống thân thiện, an toàn vì hạnh phúc của nhân dân, tạo động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội.
Tôi tin rằng, với bề dày truyền thống, TP Hải Dương tiếp tục vươn mình phát triển, xứng đáng là đầu tàu của cả tỉnh. Bằng sức mạnh nội sinh mạnh mẽ, người Thành Đông sẽ tạo ra những chặng phát triển mới, nối dài giá trị lịch sử của 220 năm qua”, Chủ tịch tỉnh Hải Dương mong mỏi.
Biểu dương cá nhân điển hình trong phong trào “Người Thành Đông – Nói lời hay, hành động đẹp”. Ảnh: CTV
Nhân dịp này, TP Hải Dương đã trao tặng danh hiệu “Công dân tiêu biểu” cho 16 cá nhân và biểu dương 22 điển hình trong phong trào “Người Thành Đông - Nói lời hay, hành động đẹp” và trao nhiều giải thưởng cho các sáng tác âm nhạc, điêu khắc và bài viết có giá trị.
Hoài Anh
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/220-nam-khoi-lap-thanh-dong-va-hanh-trinh-khoi-day-suc-manh-noi-sinh-2332951.html