26 xe ôtô bị phạt nguội tại Cao Bằng

26 xe ôtô bị phạt nguội tại Cao Bằng
6 giờ trướcBài gốc
Trong số các trường hợp bị phát hiện, có 24 trường hợp vi phạm lỗi điều khiển xe ôtô chạy quá tốc độ quy định và 2 trường hợp không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông. Đây là những vi phạm phổ biến gây nguy cơ cao về tai nạn giao thông, ảnh hưởng đến sự an toàn cho người tham gia giao thông và trật tự công cộng.
Công an tỉnh Cao Bằng đã yêu cầu các chủ phương tiện vi phạm khẩn trương đến trụ sở Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, tại tổ 5, phường Sông Hiến, thành phố Cao Bằng, hoặc đến Công an thành phố Cao Bằng để làm việc và giải quyết theo quy định của pháp luật.
Đối với những trường hợp cố tình không đến làm việc, Công an tỉnh sẽ phối hợp với chính quyền địa phương nơi chủ phương tiện cư trú, học tập hoặc công tác để xử lý. Theo quy định, trong thời hạn 20 ngày, nếu người vi phạm không đến giải quyết, thông tin về vi phạm sẽ được đăng tải công khai trên Trang thông tin điện tử của Cục Cảnh sát giao thông. Đồng thời, đối với các phương tiện phải kiểm định, thông tin vi phạm sẽ được cập nhật trạng thái cảnh báo cho Cơ quan Đăng kiểm để xử lý theo quy định.
Một phương tiện ở Cao Bằng bị phạt nguội.
Việc áp dụng hình thức phạt nguội qua Hệ thống camera giám sát đã giúp Công an tỉnh Cao Bằng tăng cường hiệu quả công tác kiểm soát và xử lý vi phạm giao thông, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh. Phạt nguội không chỉ giúp nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân mà còn góp phần hạn chế tình trạng tái vi phạm, giảm thiểu nguy cơ gây tai nạn giao thông.
Đức Anh
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/26-xe-oto-bi-phat-nguoi-tai-cao-bang-post314268.html