27 người thương vong trong vụ tấn công tại Tập đoàn Hàng không Vũ trụ Thổ Nhĩ Kỳ

27 người thương vong trong vụ tấn công tại Tập đoàn Hàng không Vũ trụ Thổ Nhĩ Kỳ
3 giờ trướcBài gốc
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Ali Yerlikaya cho biết, 2 kẻ tấn công đã bị tiêu diệt và các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra vụ việc. Ông Ali Yerlikaya nhận định, cách thức thực hiện vụ tấn công cho thấy, nhiều khả năng tổ chức Đảng Công nhân người Kurd (PKK) đứng sau vụ việc. PKK đã bị Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) liệt vào danh sách tổ chức khủng bố.
Hiện trường vụ tấn công. (Ảnh: Reuters)
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, hiện đang tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế mới nổi (BRICS) tại Nga, cùng với Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gọi đây là một vụ khủng bố và lên án cuộc tấn công. Mỹ, NATO và EU cũng đã lên án vụ tấn công.
Tập đoàn Hàng không Vũ trụ Thổ Nhĩ Kỳ là công ty quốc phòng và hàng không hàng đầu của nước này. Tập đoàn này đã sản xuất máy bay chiến đấu nội địa đầu tiên của Thổ Nhĩ Kỳ (KAAN) và hiện đang sản xuất máy bay huấn luyện, trực thăng chiến đấu và dân sự, cũng như triển khai nhiều dự án quan trọng khác.
Minh Ngô/VOV-Cairo
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-gioi/27-nguoi-thuong-vong-trong-vu-tan-cong-tai-tap-doan-hang-khong-vu-tru-tho-nhi-ky-post1130500.vov