3.000 người biểu diễn Ngày hội văn hóa thể thao người cao tuổi Thủ đô 2024

3.000 người biểu diễn Ngày hội văn hóa thể thao người cao tuổi Thủ đô 2024
2 giờ trướcBài gốc
Tham dự ngày hội có các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn, đông đảo hội viên Hội Người cao tuổi TP Hà Nội.
Ngày hội văn hóa thể thao người cao tuổi vì sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô năm 2024 là hoạt động chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 25 năm Thủ đô Hà Nội được UNESCO vinh danh “Thành phố vì hòa bình”. Cùng với đó, Ngày hội là hoạt động chào mừng kỷ niệm lần thứ 34, Ngày Quốc tế người cao tuổi (1/10/1991 - 1/10/2024), hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2024.
Ngày hội văn hóa thể thao người cao tuổi vì sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô năm 2024 được tổ chức tại phố đi bộ Trần Nhân Tông.
Ngày hội có sự góp mặt của 3.000 người cao tuổi và là lần đầu tiên có sự tham dự đông đủ của 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP Hà Nội.
Phát biểu chỉ đạo tại Ngày hội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn nhấn mạnh, những năm qua, các hoạt động rèn luyện sức khỏe đã thu hút đông đảo người cao tuổi trên địa bàn TP Hà Nội, 30/30 quận, huyện, thị xã phát triển mô hình CLB thể thao người cao tuổi, CLB sức khỏe ngoài trời người trung cao tuổi, tỷ lệ người cao tuổi tham gia tập luyện thể dục thể thao thường xuyên đạt trên 70%.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn phát biểu tại Ngày hội.
"Ngày hội sẽ tạo cơ hội sinh hoạt, giao lưu bổ ích cho người cao tuổi Thủ đô. Thông qua Ngày hội, hội viên người cao tuổi của các quận, huyện, thị xã sẽ gặp gỡ, giao lưu, tăng cường hiểu biết lẫn nhau, phát huy truyền thống tốt đẹp, các giá trị nhân văn của Thủ đô hào hoa, thanh lịch, nghĩa tình" - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn nhấn mạnh.
Điểm nhấn của Ngày hội là màn đồng diễn bài thể dục liên hoàn trên nền nhạc "Khỏe vì nước" và "Việt Nam ơi" của hơn 2.100 hội viên Hội Người cao tuổi TP. Cùng với đó là các tiết mục của Hội Sức khỏe ngoài trời người trung cao tuổi TP với sự tham gia biểu diễn của 900 người...
3.000 người biểu diễn tại Ngày hội văn hóa thể thao người cao tuổi Thủ đô 2024.
Ngày hội rèn luyện sức khỏe ngoài trời và giải thể thao người cao tuổi là hoạt động thường niên trong kế hoạch phát triển thể dục thể thao của TP Hà Nội. Đây không chỉ là sân chơi giúp rèn luyện sức khỏe, khuyến khích phong trào tập luyện thể dục - thể thao mà còn tạo cơ hội sinh hoạt, giao lưu bổ ích trong cộng đồng người cao tuổi TP. Thông qua chương trình Ngày hội, Ban Tổ chức hy vọng hội viên Hội Người cao tuổi TP Hà Nội, cộng đồng người cao tuổi Hà Nội và Việt Nam, với phương châm “Tuổi cao - Gương sáng - Đoàn kết - Sáng tạo - Phát triển” tiếp tục phát huy truyền thống và tỏa sáng các giá trị nhân văn của dân tộc.
Hoàng Quân
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/3-000-nguoi-bieu-dien-ngay-hoi-van-hoa-the-thao-nguoi-cao-tuoi-thu-do-2024.html