3 quán quân Đường lên đỉnh Olympia của THPT chuyên Quốc học - Huế

3 quán quân Đường lên đỉnh Olympia của THPT chuyên Quốc học - Huế
3 giờ trướcBài gốc
Trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2024, Võ Quang Phú Đức là người giành được vòng nguyệt quế với số điểm 220. Nam sinh chia sẻ bí quyết để giành chiến thắng là "giữ tâm lý ổn định, gan lỳ và chiến thuật thông minh". Ảnh: Việt Hà.
Phú Đức là người thứ 3 mang vòng nguyệt quế về với Thừa Thiên Huế nói chung và trường THPT chuyên Quốc học - Huế nói riêng. Hai đàn anh của Phú Đức tại THPT chuyên Quốc học - Huế là Hồ Ngọc Hân và Hồ Đắc Thanh Chương cũng từng giành danh hiệu cao nhất tại cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia. Ảnh: Việt Hà.
Trong số các nhà vô địch Olympia, Hồ Đắc Thanh Chương là người nắm giữ điểm số cao nhất ở trận chung kết với 340 điểm. Thanh Chương là quán quân Olympia năm thứ 16. Đầu năm 2018, anh sang Australia theo học ngành Kỹ sư phần mềm tại ĐH Swinburne.
Trong cuộc phỏng vấn trên VTV vào năm 2020, Thanh Chương cho biết từng làm bồi bàn, phụ bếp và gia sư cho một trung tâm khi du học ở Australia. Nhà vô địch Olympia năm 16 khi đó mong muốn tương lai có thể làm việc ở công ty có môi trường năng động, hỗ trợ khởi nghiệp, tạo ra những giá trị có ích cho cộng đồng.
Hồ Ngọc Hân là quán quân của Đường lên đỉnh Olympia năm 2009. Sau cuộc thi, cựu học sinh THPT chuyên Quốc học - Huế còn gây ấn tượng với thành tích thủ khoa khối B của ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia TP.HCM. Giống như hầu hết quán quân Olympia, Ngọc Hân chọn ĐH Swinburne (Australia) làm nơi học tập. Anh có thời gian dài học tập, làm việc tại Australia và Anh, nhưng đã quyết định trở về quê hương xây dựng sự nghiệp vào năm 2022. Ảnh: FBNV.
Võ Quang Phú Đức là người thứ 7 đưa cầu truyền hình chung kết Olympia về với THPT chuyên Quốc học - Huế. Đây là một trong những ngôi trường giàu thành tích, nắm giữ nhiều kỷ lục tại cuộc thi. Ảnh: Việt Hà.
Khi Phú Đức giành chiến thắng, THPT chuyên Quốc học - Huế cũng chính thức vượt qua THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (tỉnh Vĩnh Long) và THPT Hòn Gai (tỉnh Quảng Ninh) về số lượng nhà vô địch. THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm và THPT Hòn Gai hiện đều có hai đại diện từng chiến thắng tại trận chung kết Olympia. Ảnh: FBNV.
Lê Vy
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/3-quan-quan-duong-len-dinh-olympia-cua-thpt-chuyen-quoc-hoc-hue-post1503969.html