3 xu hướng du lịch 'trốn lạnh' trong mùa thu đông 2024

3 xu hướng du lịch 'trốn lạnh' trong mùa thu đông 2024
5 giờ trướcBài gốc
Sắc tím mộng mơ vào mùa phượng tím ở Úc hấp dẫn du khách
"Du lịch mùa nào cũng thú vị, tuy nhiên, tôi nhận thấy, vào mùa hè, du khách đến các điểm du lịch nhiều hơn, mình phải dành nhiều thời gian chờ đợi đến lượt để được tham quan bảo tàng hay thắng cảnh địa phương, thậm chí phải xếp hàng để được check in tại một địa điểm du lịch, hay chờ đợi khi mua sắm. Tuy nhiên vào mùa thu đông, lượng khách du lịch không nhiều và rải đều các ngày trong tuần, bạn có thể thoải mái thăm thú các danh lam thắng cảnh. Các nhà hàng khách sạn cũng sẵn sàng phục vụ bạn chu đáo hơn. Đó là lý do gia đình tôi thường chọn thời điểm cuối năm để đi du lịch", chị Bùi Thu Hòa (Hà Nội) chia sẻ.
Đại diện Vietravel Hà Nội chia sẻ: Số lượng khách lựa chọn du lịch mùa thu đông đang có sự chuyển dịch tăng dần qua từng năm. Theo thống kê của đơn vị, lượng khách giai đoạn thu đông năm 2024 dự kiến bằng 40% so với lượng khách hè.
Độ tuổi khách đi tour cũng có sự thay đổi. Nếu như trước đây chủ yếu là khách trên 55 tuổi có thời gian tương đối dư dả nên lựa chọn đi mùa thấp điểm cuối năm để có chi phí tốt, thì nay có đa dạng các độ tuổi với nhóm từ 18 - 44 tuổi chiếm 21%, nhóm 45 - 55 tuổi chiếm 26%.
Đi du lịch vào đúng mùa hoa mai anh đào lãng mạn ở Đà Lạt là lựa chọn của nhiều du khách trong mùa thu đông
Các xu hướng du lịch thu đông 2024
Ông Phạm Văn Bảy, Phó Giám đốc Công ty du lịch Vietravel, Chi nhánh Hà Nội nhận định, mùa thu đông năm nay du khách Việt có 3 xu hướng lựa chọn hành trình du lịch nước ngoài.
Thứ nhất là hành trình mùa thu ngắm lá vàng lá đỏ tại các quốc gia nổi tiếng với những hàng phong đỏ, ngân hạnh, bạch dương như Mỹ, Canada, Anh Quốc, Đông Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc - tuyến Bắc Kinh, Cửu Trại Câu…
Thứ hai là ngắm tuyết rơi, chơi trượt tuyết tại thiên đường tuyết Cáp Nhĩ Tân, Tân Cương (Trung Quốc) hay các khu resort nghỉ dưỡng trên núi tuyết tại Hàn Quốc, Nhật Bản.
Thứ ba là xu hướng trốn lạnh, tới các miền đất nắng ấm như Úc, Nam Phi, Ấn Độ, Dubai, Ai Cập…
Với du lịch trong nước, du khách cũng có xu hướng quan tâm các điểm đến ấm áp như các tỉnh miền Tây - Tiền Giang, Bến Tre, Tây Ninh, Cần Thơ, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau; Huế - Đà Nẵng; Phú Quốc và các mùa hoa như mai anh đào Đà Lạt, Măng Đen, mùa hoa Đông Tây Bắc.
Doanh nghiệp lữ hành "tung" nhiều chương trình ưu đãi dành cho khách đăng ký tour du lịch dịp cuối năm
Dựa theo nhu cầu của du khách, trong mùa du lịch cuối năm 2024, các công ty lữ hành, các hãng hàng không, dịch vụ lưu trú cũng đưa ra nhiều chương trình ưu đãi như giảm giá tới 25% khi đăng kí tour; các chương trình bốc thăm trúng thưởng... áp dụng cho khách đăng kí tour Tết Dương lịch, Tết Âm lịch, các hành trình mới lạ. Bên cạnh đó là các chương trình ưu đãi cho nhóm khách gia đình, khách đi hưởng tuần trăng mật hay kỉ niệm ngày cưới...
Vân Anh
Nguồn Phụ Nữ VN : https://phunuvietnam.vn/3-xu-huong-du-lich-tron-lanh-trong-mua-thu-dong-2024-20240921094344045.htm