333 đại biểu dự Đại hội dân tộc thiểu số tỉnh Đắk Lắk

333 đại biểu dự Đại hội dân tộc thiểu số tỉnh Đắk Lắk
3 giờ trướcBài gốc
Theo đó, Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Đắk Lắk lần thứ IV năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày, từ 24-25.10.2024 với chủ đề: “Nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk đoàn kết, đổi mới sáng tạo, phát huy lợi thế, tiềm năng, hội nhập và phát triển bền vững”.
Toàn cảnh buổi họp báo
Đại hội dự kiến có sự tham gia của 333 đại biểu, trong đó có 250 đại biểu chính thức, đại diện cho hơn 715.000 người dân tộc thiểu số của 49 dân tộc hiện đang sinh sống, học tập và công tác trên địa bàn toàn tỉnh. Đây là những đại biểu tiêu biểu, có nhiều đóng góp cho công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Qua đó, đại hội sẽ tổng kết, đánh giá những thành tựu đạt được, rút ra bài học kinh nghiệm, đồng thời đề ra mục tiêu, nhiệm vụ cho giai đoạn 2024 - 2029.
Phóng viên đặt câu hỏi tại họp báo
Theo chương trình làm việc, đại hội sẽ thảo luận cho ý kiến vào dự thảo báo cáo chính trị của đại hội, nghe báo cáo tham luận của các tập thể, cá nhân điển hình. Đại hội sẽ thông qua quyết tâm thư của Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Đắk Lắk lần thứ IV, năm 2024.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh,Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Đắk Lắk lần thứ IV, năm 2024 Nguyễn Thiên Văn thông tin về công tác chuẩn bị Đại hội
Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Đắk Lắk lần thứ IV, năm 2024 Nguyễn Thiên Văn cho biết, ngoài chương trình làm việc, bên lề đại hội sẽ có các sự kiện như: Tổ chức đoàn viếng nghĩa trang liệt sỹ; chương trình nghệ thuật chào mừng đại hội; trưng bày các gian hàng sản phẩm OCOP và truyền thống bản sắc văn hóa của các dân tộc tỉnh Đắk Lắk...
Điểm mới của đại hội lần này sẽ có hội nghị đối thoại, gặp gỡ giữa lãnh đạo tỉnh và đại biểu tham dự đại hội. Hiện nay, Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh đã tập hợp các câu hỏi thuộc 7 nhóm nội dung nhằm chuẩn bị tốt nhất cho phần giải đáp những vấn đề đại biểu quan tâm.
“Các đại biểu dự đại hội không chỉ để biểu quyết thông qua báo cáo chính trị và quyết tâm thư. Thông qua chương trình, đại biểu còn mang tâm tư tình cảm, vướng mắc của địa phương... Để từ đó xây dựng lòng tin, củng cố, xây dựng khối đại đoàn kết các dân tộc. Đồng thời giúp các cá nhân, tập thể có định hướng tốt hơn trong công tác tuyên truyền vận động nhân dân”, Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Đắk Lắk lần thứ IV, năm 2024 Nguyễn Thiên Văn nhấn mạnh.
Đại diện Ban Dân tộc tỉnh Đắk Lắk giải đáp thắc mắc của báo chí tại họp báo
Đây là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng của tỉnh Đắk Lắk, đánh dấu chặng đường 5 năm thực hiện Quyết tâm thư của Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Đắk Lắk lần thứ III, năm 2019 và đây là diễn đàn giao lưu, trao đổi, tạo sự đồng thuận và niềm tin vững chắc của đồng bào các dân tộc thiểu số vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của Nhà nước.
Hạ Âu - Trùng Dương
Nguồn Đại Biểu Nhân Dân : https://daibieunhandan.vn/333-dai-bieu-du-dai-hoi-dan-toc-thieu-so-tinh-dak-lak-post393665.html