4 bộ phận 'vừa bẩn vừa độc' của con gà, nhiều người không biết tưởng bổ

4 bộ phận 'vừa bẩn vừa độc' của con gà, nhiều người không biết tưởng bổ
2 giờ trướcBài gốc
Tác dụng tuyệt vời của thịt gà
Gà là loại gia cầm ít chất béo, ít calo và giàu protein. Không những vậy thịt gà có thể được chế biến thành nhiều món ăn ngon và rất tốt cho sức khỏe.
Dưới đây là 7 lợi ích của thịt gà mà bạn không nên bỏ qua.
Ngăn ngừa lão hóa: Selen được coi là một chất dinh dưỡng giúp ngăn ngừa lão hóa da sớm, và thịt gà rất giàu selen, giúp thực hiện quá trình trao đổi chất và hệ thống miễn dịch của chúng ta. Trong tự nhiên, không có nhiều thực phẩm giàu selen, nhưng thịt gà là một trong những thực phẩm có số lượng nhiều hơn cả, đó là lý do bạn nên bổ sung nó vào bữa ăn hàng ngày.
Nguồn protein dồi dào: Nếu bạn là một trong những người đang duy trì một chế độ ăn kiêng giảm cân thì thịt gà có thể là sự thay thế hoàn hảo cho bạn.
Thịt gà là một nguồn protein được coi là nạc và ít chất béo. Protein từ thịt gà được coi là chất cần thiết cho sự phát triển cơ bắp và phát triển tối ưu. Loại đặc tính này sẽ giúp chúng ta có một trọng lượng khỏe mạnh và giảm cân.
Tránh tiêu xương: Việc ăn thịt gà thường xuyên có thể giúp chúng ta chống lại sự mất xương nhờ các protein trong nó được hấp thụ vào cơ thể của chúng ta.
Giàu phốt pho: Theo Lao Động một trong những lợi ích khác của thịt gà là nó rất giàu phốt pho, được coi là một khoáng chất thiết yếu có trách nhiệm nuôi dưỡng xương và răng của chúng ta. Ngoài ra, nó giúp thận, gan và duy trì mức độ hệ thống thần kinh trung ương của chúng ta một cách thích hợp.
Tốt cho mắt: Thịt gà rất giàu retinol, alpha và beta carotene, lycopene và tất cả các dẫn xuất của vitamin A, rất cần thiết cho sức khỏe thị giác tối ưu.
Những bộ phận "cực độc" của gà, nhiều người không biết tưởng bổ
Mặc dù thịt gà giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, tuy nhiên một số bộ phận của loại gia cầm này được khuyến cáo nên hạn chế ăn vì tiềm ẩn nhiều nguy hại đến sức khỏe.
Cổ gà: Phần cổ gà thường chứa nhiều da, rất thơm ngon nhưng đây lại là nơi tập trung rất nhiều hạch bạch huyết. Nếu ăn nhiều bộ phận này, khác nào tự bổ sung một lượng độc tố không nhỏ vào cơ thể, thông tin trên VTC News.
Phao câu gà: Bộ phận này của gà nhằm bài tiết chất thải ra ngoài. Chắc chắn nó có rất nhiều ký sinh trùng và vi khuẩn. Bạn nên ăn ít hơn hoặc tránh ăn để tốt cho sức khỏe của chính mình.
Mề gà: Nhiều người thích ăn món mề gà nhưng bộ phận này có thể còn tồn lại ở đây, cho nên tốt nhất chúng ta cũng nên hạn chế ăn.
Phổi gà: Thông thường nhiều người khi chế biến con gà thường bỏ qua phổi gà mà không biết rằng, rất nhiều ký sinh trùng và vi khuẩn trú ngụ trong phổi gà, ngay cả khi nó được làm chín ở nhiệt độ cao. Do bộ phận này thuộc hệ hô hấp của gà nên nó là nơi chứa đựng rất nhiều chất độc và vi khuẩn gây bệnh khác nhau tùy theo điều kiện sinh sống của chúng.
Thịt gà tốt cho sức khỏe tuy nhiên một số người có chứng dị ứng, cao huyết áp, bị sẹo lồi, người đang bị bệnh thủy đậu thì không nên ăn thịt gà vì các thành phần trong thịt gà có thể khiến tình trạng bệnh trầm trọng thêm.
Trúc Chi (t/h)
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/4-bo-phan-vua-ban-vua-doc-cua-con-ga-nhieu-nguoi-khong-biet-tuong-bo-20424102110480869.htm