43 nghìn vé tết giao dịch thành công sau 1 ngày mở bán

43 nghìn vé tết giao dịch thành công sau 1 ngày mở bán
4 giờ trướcBài gốc
Để đảm bảo cho người dân mua vé dễ dàng, ngành Đường sắt đã lê kế hoạch mở bán sớm hơn mọi năm và tổ chức truyền thông từ sớm để người dân nắm được thông tin. Tại nhà ga, tăng cường nhân viên túc trực, hướng dẫn hành khách lấy số thứ tự, khai thông tin mua vé tại sảnh.
Tổng đài bán vé hoạt động hết công suất để phục vụ người dân.
Đối với khách hàng mua vé trực tuyến, số lượng vé bán ra tăng mạnh, không xảy ra tình trạng nghẽn mạng. Đặc biệt năm nay, ngành Đường sắt ngừng tính năng "mua vé giữ chỗ trả tiền sau". Theo đó, người mua có thời gian thanh toán trong vòng 30 phút sau khi đặt vé. Mỗi hành khách có thể mua tối đa 10 vé chiều đi và 10 vé chiều về.
Theo thống kê sau 24h mở bán, hơn 43 ngàn vé đã được bán ra, doanh thu gần 77 tỉ đồng. Có thể thấy nhờ những đổi mới trong phương thức đặt chỗ và thanh toán trong công tác bán vé Tết năm nay, hành khách có nhu cầu thật sự sẽ tiếp cận mua vé tàu nhanh chóng, hạn chế tối đa tình trạng giữ chỗ ảo, đầu cơ vé.
Người dân được các nhân viên hướng dẫn mua vé tận tình.
Lịch chạy tàu Tết 2025 dự kiến kéo dài từ ngày 15/1 đến 16/2 (tức từ 16 tháng Chạp đến 19 tháng Giêng Âm lịch). Trong thời gian này, mỗi ngày có 22 đôi tàu hoạt động, bao gồm 9 đôi tàu Thống Nhất (Sài Gòn - Hà Nội) và 13 đôi tàu khu đoạn chạy tuyến ngắn.
Hiện tại, Đường sắt ưu tiên bán vé cho các chặng dài. Một số ngày cao điểm từ ngày 25 đến ngày 27 tháng Chạp, số lượng vé đã gần hết.
Minh Anh
Nguồn Công Lý : https://congly.vn/43-nghin-ve-tet-giao-dich-thanh-cong-sau-1-ngay-mo-ban-453774.html