48 giờ truy xét 2 kẻ cướp giữa khuya

48 giờ truy xét 2 kẻ cướp giữa khuya
8 giờ trướcBài gốc
Hai đối tượng Trần Hữu Thiết (bên trái) và Nguyễn Luynh Vương tại cơ quan Công an.
Một đối tượng dùng dao khống chế V. lấy sợi dây chuyền vàng, 1 Iphone 11 promax và 300 nghìn đồng. Tiếp đó, đối tượng yêu cầu V. đưa mật khẩu điện thoại nên bị hại xin đối tượng trả lại dây chuyền kỷ vật của mẹ thì sẽ cung cấp mật khẩu, nhưng đối tượng không đồng ý. Hai đối tượng tiếp tục cầm dao đe dọa, buộc K. đưa tài sản, điện thoại nhưng K. nói không có thì bị đối tượng đánh và yêu cầu mở cốp xe máy để lục tìm tài sản nhưng không có. Sau khi lấy điện thoại và dây chuyền của V. hai đối tượng tẩu thoát về hướng Phú Tài.
Nhận tin báo của người bị hại, Công an TP Quy Nhơn khẩn trương xác minh, thu thập thông tin về đặc điểm nhận dạng đối tượng cùng với phương tiện, tang vật có liên quan, đồng thời phân công hai mũi trinh sát hình sự phối hợp các huyện, thị xã lân cận truy xét đối tượng gây án. Tuy nhiên vụ án xảy ra vào ban đêm, đây là khu vực vắng vẻ, không có người qua lại, xa khu dân cư nên công tác điều tra, truy tìm thủ phạm của cơ quan Công an gặp không ít khó khăn. Các trinh sát tiếp tục cẩn trọng rà soát các tiệm cầm đồ, tiệm vàng, tiệm mua bán điện thoại và nhà trọ, nhà nghỉ, khách sạn ở TP Quy Nhơn, thị xã An Nhơn, huyện Tuy Phước, huyện Phù Cát để lần ra manh mối nghi phạm.
Nhờ áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đến tối 2-10, chưa đầy 48 giờ sau khi vụ án xảy ra, Công an TP Quy Nhơn đã xác định 2 đối tượng gây án là: Trần Hữu Thiết (1999, trú P. Bùi Thị Xuân, TP Quy Nhơn) và Nguyễn Luynh Vương (1998, trú thị trấn Cát Tiến, huyện Phù Cát). Thời điểm bị bắt, Trần Hữu Thiết đang trốn tại một nhà trọ ở phường Nhơn Hòa (TX An Nhơn), còn đối tượng Vương trốn ở nhà một người quen ở thị trấn Cát Tiến. Tại Cơ quan Công an, hai đối tượng khai nhận do nợ nần nên đi cướp tài sản để lấy tiền trả nợ. Sau khi cướp được tài sản trưa ngày 1-10, Vương cùng Thiết đem sợi dây chuyền chiếm đoạt được bán cho một tiệm vàng ở xã Nhơn Thọ (TX An Nhơn) được 10.350.000 đồng và chia nhau. Riêng điện thoại di động, các đối tượng chưa kịp bán thì đã bị bắt. Cơ quan CSĐT Công TP Quy Nhơn đã thu giữ xe mô tô hiệu Air Blade BKS 77L2-107.23 là phương tiện gây án và điện thoại Iphone 11 Promax của bị hại. Hiện Cơ quan CSĐT Công TP Quy Nhơn đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố bị can đối với Trần Hữu Thiết và Nguyễn Luynh Vương về hành vi: “Cướp tài sản”.
LÊ GIANG
Nguồn CAĐN : https://cadn.com.vn/48-gio-truy-xet-2-ke-cuop-giua-khuya-post302401.html