5 hộ dân cạnh chung cư Golden City than phiền vì cảnh khó thoát nước

5 hộ dân cạnh chung cư Golden City than phiền vì cảnh khó thoát nước
4 giờ trướcBài gốc
Theo phản ánh của 5 hộ dân ngụ trên đường Phạm Văn Chiêu, khu phố 2, phường 2, TP. Tây Ninh có nhà gần vách tôn rào chắn khu xây dựng chung cư nhà ở xã hội Golden City do Công ty cổ phần Đầu tư Thành Phố Vàng làm chủ đầu tư, nhiều năm qua, từ khi dự án chung cư này được khởi công, việc thoát nước tại khu vực nhà ở của các hộ dân trên gặp khó khăn.
Mùa mưa, nước ngập gần đến tận đầu gối và kéo dài triền miên.
Bà Nguyễn Ngọc Lý, người dân có nhà bị ngập nước cho biết, trước đây khi chưa xây chung cư, mỗi khi trời mưa nước thoát xuôi theo vùng trũng ra ao cá và chảy xuống rạch Tây Ninh. Từ khi ao cá bị san lấp để xây dựng công trình nhà ở xã hội Golden City, nước không thoát được, dội ngược trở lại khu vực nhà của 5 hộ dân.
“Đáng nói, những ngày có mưa lớn, nước tồn tại khu nhà vệ sinh tạm cặp vách tôn rào bên phía công trình cũng chảy dồn về phía nhà chúng tôi. Quang cảnh sống thật sự vô cùng nhếch nhác, mất vệ sinh môi trường, bất tiện về mọi mặt. Tôi đề nghị bên phía chủ đầu tư và cơ quan chức năng sớm có hướng giải quyết đường thoát nước cho các hộ dân sinh sống tại đây”- bà Lý nêu ý kiến.
Người dân bức xúc trước cảnh nhà cửa bị ngập sâu trong nước.
Bà Nguyễn Thị Mến, một trong số các hộ dân có nhà bị ngập sâu trong nước không khỏi bức xúc cho hay, nước ngập lâu ngày gây hư hao nhà cửa, xe cộ, đi đứng khó khăn. Nhà có cháu nhỏ mà tình hình nước ngập như thế này là quá nguy hiểm, rác thải trôi dạt từ các nơi xung quanh dồn về đây, ăn cơm phải kê ghế cao ngồi trên mặt nước bẩn thỉu, hôi tanh, muỗi mòng sinh sôi, vật nuôi không có chỗ ngủ phải lên giường nằm chung với chủ…
“Sắp tới đây, gia đình làm đám 49 ngày cho má tôi mà chưa biết làm ở đâu. Tình trạng nước ngập cũng đã được các hộ dân bị ảnh hưởng nhiều lần phản ánh đến những người đại diện bên phía công trình chung cư, mới đây là UBND phường 2 nhưng đến nay nước ngập vẫn chưa có lối thoát. Trước mắt, tôi đề nghị bên phía chủ đầu tư công trình và chính quyền các cấp khẩn trương có giải pháp tìm lối thoát nước cho gia đình tôi và các hộ dân sống xung quanh”- bà Mến bức xúc nói.
Qua quan sát vào ngày 18.9.2024, khu vực xung quanh nhà của 5 hộ dân trên quả đúng là có tình trạng bị ngập nước, vị trí bị ngập sâu nhất dưới mặt nước khoảng 60cm. Với tình hình như vậy là không bảo đảm về mặt vệ sinh môi trường. Khu vực bên phía công trình đang xây dựng móng chung cư cũng phải dùng máy bơm tháo nước để thuận tiện cho việc thi công.
Cùng ngày, ông Lê Sỹ Minh- Trưởng Phòng kỹ thuật quản lý dự án Công ty cổ phần Đầu tư Thành Phố Vàng cho biết, trước đây khi chưa triển khai thi công dự án này thì tại đây là vùng trũng (ao cá) so với mặt bằng xung quanh, việc thoát nước từ khu đất có nhà ở của 5 hộ dân đổ vào vùng trũng và chảy ra rạch Tây Ninh. Sau khi dự án được triển khai thi công, việc thoát nước từ vùng trũng ra rạch phải dùng máy bơm liên tục. Tuy nhiên, do thời điểm hiện nay mưa nhiều, triều cường của rạch cao hơn vùng trũng nên việc bơm tháo nước không đạt hiệu quả cao, dẫn đến tình hình chung là bị ngập nước cục bộ.
Khu vực này nước thường ngập sâu đến đầu gối.
Ông Lê Sỹ Minh cho biết thêm, phía Công ty cũng đã có kiến nghị UBND Thành phố hỗ trợ mở rộng tuyến đường Phạm Văn Chiêu, kèm với hệ thống cống thoát nước theo đó nối dài đến đường Yết Kiêu dọc theo rạch Tây Ninh, nhằm bảo đảm thoát nước hiệu quả cho khu vực có 5 hộ dân và dự án chung cư nhà ở xã hội Golden City. Được biết, việc mở rộng đường và hệ cống thoát nước như vừa nêu đã được cơ quan chức năng phê duyệt và đang trong quá trình giải phóng mặt bằng để triển khai thi công.
Ông Tô Nguyễn Nhị Linh- Trưởng Phòng Quản lý đô thị thành phố Tây Ninh cho biết, để giải quyết vấn đề ngập úng cho 5 hộ dân, UBND Thành phố đã phối hợp UBND phường 2 khảo sát khu vực này. Thành phố đang khẩn trương triển khai việc thực hiện kết nối tuyến đường Phạm Văn Chiêu đến đường Yết Kiêu, cùng hệ cống thoát nước theo đó xuống rạch Tây Ninh để giải quyết vấn đề ngập úng tại khu vực đang đề cập. Hiện tại, UBND Thành phố đang giải tỏa đền bù đoạn cuối khoảng 60m đường Phạm Văn Chiêu (đoạn giao nhau với đường Yết Kiêu), dự kiến sẽ hoàn tất việc thi công kết nối các đường trong năm nay.
Trưởng Phòng Quản lý đô thị còn cho biết, trước mắt, UBND Thành phố phối hợp UBND phường 2, các ngành chức năng liên quan và chủ đầu tư dự án chung cư nhà ở xã hội Golden City tiến hành khảo sát, nếu được thì tạm thời thực hiện giải pháp thoát nước theo hướng vòng xuống rạch Tây Ninh, nhằm hạn chế tình trạng ngập úng gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân nơi đây.
Quốc Sơn
Nguồn Tây Ninh : https://baotayninh.vn/5-ho-dan-canh-chung-cu-golden-city-than-phien-vi-canh-kho-thoat-nuoc-a178987.html