5 lợi ích đáng kinh ngạc của bồ công anh với làn da

5 lợi ích đáng kinh ngạc của bồ công anh với làn da
16 giờ trướcBài gốc
Bồ công anh có nhiều tác dụng trong điều trị các vấn đề về da.
Loại bồ công anh phổ biến nhất (taraxacum officinale) đã xuất hiện từ cách đây hơn 30 triệu năm. Ngày nay, loài hoa này có nhiều ở các vùng ôn đới của châu Á, châu Âu, Bắc Phi và Bắc Mỹ. Trong suốt chiều dài lịch sử, loài hoa dại này đã được nhiều nền văn hóa khác nhau sử dụng nhờ sở hữu các đặc tính tốt cho sức khỏe.
Theo Cosmedica, hơn 1.000 năm trước, y học cổ truyền Trung Quốc đã ghi nhận việc sử dụng bồ công anh như một loại thảo dược. Người Hy Lạp, La Mã, Ai Cập, châu Âu hay Mỹ cũng tận dụng loài hoa này trong các phương thuốc hỗ trợ điều trị bệnh gan, thận, các vấn đề về tiêu hóa, kích ứng da...
Bồ công anh cũng được biết đến là loại cây giàu vitamin như A, C, E, K, giàu sắt, kẽm, canxi, kali... Ngày nay, chiết xuất từ bồ công anh cũng được nhiều thương hiệu mỹ phẩm sử dụng trong việc sản xuất các sản phẩm chăm sóc da, đặc biệt nổi bật là lợi ích chống lão hóa.
Chống viêm: Nhiều nghiên cứu từ lâu đã chỉ ra đặc tính chống viêm của bồ công anh, có ích trong việc xử lý các vấn đề về da. Ví dụ, bồ công anh có thể giúp làm dịu da mẩn đỏ và sưng do một số tình trạng da như mụn trứng cá, bệnh eczema và vẩy nến.
Bồ công anh vừa có thể được sử dụng trong các phương thuốc trị bệnh, vừa là thành phần làm đẹp da hiệu quả. Ảnh: Pexels.
Kháng khuẩn: Với tác dụng kháng khuẩn, diệt khuẩn và chống nấm, bồ công anh giúp thải độc da, làm sạch lỗ chân lông, hỗ trợ loại bỏ mụn trứng cá và ngăn ngừa mụn tái phát.
Giảm sự xuất hiện của nếp nhăn: Nhờ đặc tính chống lão hóa, cùng bộ ba vitamin - A, C và E - trong chiết xuất bồ công anh còn có thể giúp làm giảm sự xuất hiện của những nếp nhăn và vết chân chim trên da, thúc đẩy sản xuất tế bào da khỏe mạnh.
Giảm thiểu các đốm nâu trên da: Bồ công anh có thể giúp làm giảm sự xuất hiện tình trạng tăng sắc tố hoặc đốm đồi mồi. Ngoài ra, vitamin C có trong bồ công anh giúp làm sáng và đều màu da.
Làm săn chắc da: Nhờ kích thích sản xuất collagen và elastin, bồ công anh có thể góp phần làm săn chắc làn da. Nó cũng giúp ngăn ngừa tình trạng chảy xệ và mất độ đàn hồi, cải thiện độ săn chắc của làn da.
Mai An
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/5-loi-ich-dang-kinh-ngac-cua-bo-cong-anh-voi-lan-da-post1499560.html