5 mẹo chọn máy sấy tóc tránh mua nhầm hàng 'dởm'

5 mẹo chọn máy sấy tóc tránh mua nhầm hàng 'dởm'
3 giờ trướcBài gốc
Máy sấy tóc là vật dụng quen thuộc của mọi gia đình, đặc biệt trong những ngày trời lạnh. Một chiếc máy sấy tóc phù hợp sẽ giúp giảm nguy cơ tóc bị giòn và cháy, góp phần làm mái tóc chắc hơn.
Mẹo chọn máy sấy tóc
Hiện nay, có rất nhiều loại máy sấy tóc có tính năng, kiểu dáng khác nhau. Lựa chọn và hiểu hết những tính năng cần thiết của máy tóc sẽ giúp sở hữu được một máy sấy tóc ưng ý. Dưới đây là một số mẹo đơn giản giúp lựa chọn máy sấy tóc tốt:
Chọn kiểu dáng
Máy sấy tóc có kiểu tay cầm cố định và tay cầm gập lại được. Với máy tay cầm gập lại, máy được có thể gấp gọn gàng hơn nhưng bạn nên chọn loại tay cầm cố định bởi vì tay cầm cố định sẽ không làm dây bị gãy, hư hỏng trong khi gập đi gập lại nhiều lần. Nếu chọn loại tay cầm gập, bạn nên thử độ nhạy của tay cầm, không bị rít và không vướng dây.
Ảnh minh họa
Nên quan sát hình thức bên ngoài của máy sấy tóc, vỏ máy cần phải sáng bóng, không bị trầy xước, dây điện nối chắc chắn, không bị rò rỉ. Các đinh vít sáng, không gỉ sét, không bị thiếu. Thử các tính năng điều khiển chế độ sấy xem máy có hoạt động bình thường hay không. Các nút điều khiển, đèn đều phải sử dụng tốt, các dòng chữ, hoa văn trên thân máy không bị nhòe, không dễ tẩy xóa.
Chọn máy sấy tóc theo nhu cầu sử dụng
Máy sấy tóc thiết kế đa dạng hình dáng khác nhau, bạn hãy dựa vào nhu cầu sử dụng để chọn máy cho thích hợp:
- Chọn máy có kiểu dáng nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ dưới 1kg và có thể gấp gọn sau khi dùng giúp bảo quản, sử dụng tiện lợi hơn, thuận tiện mang theo kể cả khi đi du lịch hay công tác.
- Muốn tạo các kiểu tóc ngay tại nhà thì hãy chọn máy có đầu sấy hẹp hay đầu sấy chải phồng tóc đi kèm.
- Chọn máy có độ ồn thấp để không làm ảnh hưởng đến các thành viên trong gia đình.
- Chọn máy có các chức năng như: Chức năng tự ngắt điện đảm bảo an toàn khi dùng.
Chọn chức năng
Máy sấy tóc hiện có nhiều loại, công suất từ 300 – 1.200 W. Có 2 loại chính: thổi nóng và thổi lạnh. Loại thổi nóng có cấu trúc thổi gió qua bộ làm nóng bằng sợi đốt. Loại lạnh khi thổi hong gió thường, không qua bộ phận làm nóng. Ngoài ra, loại mới hơn có rơ le tự động ngắt điện khi nhiệt độ lên quá cao.
Ảnh: FPT
Khi chọn náy, nên chọn máy công tắc gạt điều chỉnh chế độ áy có công tắc gạt rất dễ để điều chỉnh các chế độ sấy khác nhau, sử dụng lâu bền và dễ thay thế. Còn loại máy điều chỉnh bằng khóa điện xoay vòng rất dễ bị hư hỏng do lá đồng phía trong dễ bị gãy, hoặc bộ phận bị nhờn, không còn sử dụng được, rất khó tìm linh kiện thay thế.
Nên chọn loại máy có nhiều mức nhiệt độ hoặc nhiều chế độ sấy khác nhau để có thể lựa chọn trong những tình huống thích hợp như là cần sấy nhanh hay chậm, tóc yếu hay khỏe… ít nhất cần có hai chế độ sấy mát và sấy nóng.
Mẹo chọn máy sấy tóc theo chất liệu
Chất liệu là yếu tố đóng vai trò quan trọng khi chọn mua máy sấy tóc bởi vì chất liệu máy sấy tóc sẽ ảnh hưởng đến trọng lượng, tiếng ồn và độ ổn định của máy khi hoạt động. Không những thế, chất liệu máy sấy tóc còn ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy và độ an toàn khi sử dụng.
Máy sấy tóc thường được làm từ một số chất liệu như: nhựa, kim loại, gốm, sứ,... Trong đó, nhựa và kim loại là hai chất liệu phổ biến nhất. Bạn nên chọn chất liệu có khả năng cách nhiệt và cách điện tốt giúp tránh bị bỏng và đảm bảo an toàn cho người dùng.
Mẹo chọn máy sấy tóc theo nguồn gốc xuất xứ
Máy sấy tóc không rõ xuất xứ thường có chất lượng kém, ảnh hưởng không tốt đến tóc như nhiệt không đều, tóc bị khô, xơ, chẻ ngọn sau khi sử dụng, tiêu tốn điện năng. Tuổi thọ của sản phẩm cũng không cao như ở các loại máy hàng chính hãng do không được tuân theo quy trình nghiêm ngặt lúc chế tạo máy.
Do vậy, nên chọn những loại máy sấy tóc của thương hiệu uy tín, thân máy có tên thương hiệu, đi kèm máy có phiếu bảo hành, thời gian bảo hành, giấy dán thân máy có ghi rõ xuất xứ, model và một số thông số kỹ thuật khác của sản phẩm.
Cách sử dụng máy sấy tóc an toàn
Khi sử dụng, nên cầm máy đúng vị trí quy định, không áp tay lên máy, nhất là che kín khe hút gió bên ngoài của quạt, làm cho máy vận hành cao mà không hiệu quả hoặc rơle quá nhiệt sẽ bị ngắt điện liên tục. Lưu ý: Không nên đưa máy sấy tóc gần các vật liệu dễ cháy như giấy, vải… bởi khi các vật đó bị hút vào, quạt sẽ đẩy các vật đó vào dây điện trở đang đốt nóng và gây cháy. Cũng không nên để các vật dụng khác như kim gút, kẹp tăm… rơi vào lỗ gió, có thể làm hỏng phần cơ của máy; không để máy sấy tóc gần nơi có nước chẳng hạn như phòng tắm, trên lavabo… vì máy rất dễ bị nước văng vào.
Hoàng Ly (T/H)
Nguồn Tiêu Dùng : https://tieudung.giadinhonline.vn/5-meo-chon-may-say-toc-tranh-mua-nham-hang-dom-d9709.html