53 CLB tranh tài tại vòng loại Cup Bóng đá 7 người Quốc gia 2024

53 CLB tranh tài tại vòng loại Cup Bóng đá 7 người Quốc gia 2024
3 giờ trướcBài gốc
Sau 4 năm hình thành và phát triển, loại hình Bóng đá 7 người đã trở thành một trong những giải đấu thu hút sự quan tâm, yêu thích của đông đảo người hâm mộ. Ở mùa giải 2023, giải Bóng đá 7 người Quốc gia (VSC-S3) đã mang tới điểm nhấn ấn tượng khi vòng Chung kết toàn quốc lần đầu được tổ chức ở Thành phố Hồ Chí Minh đã nhận được đánh giá cao của giới chuyên môn.
Toàn cảnh buổi lễ
Bước sang mùa giải thứ 4, Cup bóng đá 7 người Quốc gia Hyundai Thành Công Cup 2024 (VSC-S4) quy tụ những đội bóng mạnh, đại diện cho bản sắc của nhiều vùng miền.
Cụ thể VSC - S4 sẽ có sự góp mặt của 53 CLB gồm 20 đội bóng tham gia tranh tài ở khu vực miền Bắc với các đại diện của Hà Nội, Hải Dương, Hà Tĩnh, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Bắc Giang...; 12 đội bóng tranh tài ở khu vực miền Nam bao gồm các đại diện của TP.HCM, Bình Dương, An Giang, Ninh Thuận...; 12 đội bóng đến từ khu vực Tây Nguyên tại Pleiku của Gia Lai, Đắk Lắk, KonTum và Lâm Đồng và 10 đội bóng tại khu vực miền Trung diễn ra tại Đà Năng đến từ Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đà Nẵng.
Phát biểu tại buổi lễ, Phạm Ngọc Tuấn, Tổng Giám đốc VietFootball cho biết: "Trong thời gian sắp, chúng tôi sẽ có kế hoạch tổ chức giải Bóng đá nữ 7 người quốc gia, từ đó hình thành nền tảng, đưa thể loại Bóng đá 7 người tiếp tục phát triển, trở thành một trong những đặc sản đặc trưng và góp phần vào công tác phát triển phong trào bóng đá tại Việt Nam".
Ông Phạm Ngọc Tuấn cũng cho biết thêm, hiện tại BTC cũng cho phép mỗi CLB có 1 suất cầu thủ ngoại. Theo lộ trình phát triển, việc sử dụng các cầu thủ nhập tịch, cầu thủ nước ngoài, Việt kiều sẽ được mở rộng, tạo điều kiện huy động tối đa nguồn nhân lực cho giải đấu.
Theo lịch thi đấu, vòng loại khu vực miền Bắc sẽ diễn ra từ 13/10 - 17/11; vòng loại khu vực miền Nam diễn ra từ 26/10 - 23/11; vòng loại khu vực miền Trung diễn ra từ 19/10 - 23/11 và vòng loại khu vực Tây Nguyên diễn ra từ 20/10 - 24/11.
Sau vòng loại 4 khu vực, 8 đội bóng xuất sắc đạt thành tích tốt nhất sẽ giành vé tham dự vòng Chung kết toàn quốc diễn ra vào tháng 12 tại Thành phố Hồ Chí Minh từ 1/12 - 8/12.
Về cơ cấu giải thưởng, tại khu vực miền Bắc và miền Nam, CLB vô địch sẽ nhận được Cup, HCV, bảng danh vị, cùng phần thưởng trị giá 50 triệu đồng; CLB về nhì sẽ nhận HCB, bảng danh vị và phần thưởng 35 triệu đồng; CLB đứng thứ ba sẽ được HCĐ, bảng danh vị và 25 triệu đồng.
Tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên, mức thưởng cho CLB vô địch là 40 triệu đồng, cùng Cup và HCV; CLB về nhì sẽ nhận 30 triệu đồng, còn CLB hạng ba sẽ nhận 20 triệu đồng. Bên cạnh các giải thưởng xếp hạng dành cho CLB, VSC-S4 còn tổ chức các giải thưởng cá nhân và tập thể như giải phong cách, Tổ trọng tài xuất sắc, Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất, Thủ môn xuất sắc nhất và Cầu thủ xuất sắc nhất, Huấn luyện viên xuất sắc nhất, Hội cổ động viên ấn tượng...
Cơ cấu giải thưởng tại vòng Chung kết sẽ có tổng giá trị giải thưởng lên đến 180 triệu đồng, trong đó, CLB Vô địch toàn giải sẽ nhận được 100 triệu đồng, cùng Cup, HCV và bảng danh vị; CLB Á quân và hạng ba sẽ lần lượt nhận 50 triệu đồng và 30 triệu đồng.
Bạch Dương
Nguồn Tổ Quốc : https://toquoc.vn/53-clb-tranh-tai-tai-vong-loai-cup-bong-da-7-nguoi-quoc-gia-2024-20241009110420798.htm