6 du khách bị sóng cuốn khi chèo thuyền sup tại Phú Quý

6 du khách bị sóng cuốn khi chèo thuyền sup tại Phú Quý
5 giờ trướcBài gốc
Tối 26/10, theo Báo Người Lao Động, đại diện UBND xã Long Hải, huyện Phú Quý xác nhận trong vụ lật thuyền sup khiến 6 du khách chìm xuống biển vẫn còn 2 người mất tích.
Khoảng 18h10 cùng ngày, nhóm 6 du khách ra bãi biển thuộc xã Long Hải tắm và sử dụng 2 thuyền sup để chèo. Khi cách bờ khoảng 200m, do sóng lớn đánh lật thuyền, cả 6 người rơi xuống biển.
Người dân và các du khách khác đã dùng xuồng đưa 3 người gặp nạn vào bờ. Đến 20h, UBND xã Long Hải xác nhận lực lượng chức năng và người dân địa phương đã cứu được thêm 1 du khách, còn 2 người mất tích.
Tìm kiếm các nạn nhân bị mất tích. Ảnh: Báo Người lao động
Còn theo Báo Pháp luật TPHCM, Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Phú Quý đã có báo cáo nhanh về những du khách bị mất tích trên biển.
Theo đó, Đồn biên phòng Phú Quý tiếp nhận tin báo của ông Nguyễn Khánh Linh - chủ Villa Windy - vào chiều ngày 26/10 về việc 6 du khách nam nữ tự lấy 2 chiếc sup, 1 áo phao đi bơi và chèo sup cách bờ khoảng 200m. Đây là khu vực biển không được phép hoạt động sup.
Đến 18h10, các du khách trên bị gió lớn và dòng nước chảy kéo ra xa bờ nên đã gọi cho chủ villa nhờ hỗ trợ. Mọi người dùng xuồng đưa vào bờ được 3 du khách nữ. Còn lại 1 du khách nữ và 2 nam bị trôi trên biển, và khi xuồng quay lại cứu hộ không tìm thấy.
Đến 19h cùng ngày, du khách nam là anh N.X.H. (26 tuổi, ngụ tỉnh Điện Biên) bơi được vào bờ cách vị trí bị nạn khoảng 1km. Hai du khách bị mất tích được xác định là anh C.H.M. và chị N.N.K.T., đều 19 tuổi và cùng ngụ tỉnh Lâm Đồng.
Lúc 20h, Đồn biên phòng đã điều động 2 xuồng, 1 canô, 1 tàu cá cùng 12 ngư dân tham gia mở rộng khu vực tìm kiếm.
Được biết, ngày 22/10, nhóm du khách 6 người nói trên ra đảo Phú Quý và đăng ký lưu trú tại Homestay Màu Của Nắng. Đến 12h ngày 26/10, nhóm khách trên trả phòng và đến đăng ký lưu trú tại Villa Windy (thôn Quý Hải, xã Long Hải).
Tổng hợp
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/6-du-khach-bi-song-cuon-khi-cheo-thuyen-sup-tai-phu-quy-2335972.html