6 mẫu xe gầm cao sắp trình làng thị trường Việt trong tháng 10

6 mẫu xe gầm cao sắp trình làng thị trường Việt trong tháng 10
4 giờ trướcBài gốc
Dưới đây sẽ là một số mẫu xe mới gầm cao dự kiến sẽ ra mắt trong tháng 10/2024:
Hyundai Tucson 2024
Mới đây, những hình ảnh về phiên bản nâng cấp mới của mẫu SUV cỡ C Hyundai Tucson đã được ghi lại và chia sẻ trên cộng đồng khi đang chạy thử trên đường phố Việt.
Thời gian ra mắt thị trường Việt của Hyundai Tucson 2024 được nhiều người đồn đoán sẽ vào đầu tháng 10 tới đây. Phiên bản nâng cấp của Hyundai Tucson không tập trung quá nhiều ở phần ngoại thất, thay vào đó, những thay đổi lớn tập trung nhiều hơn ở bên trong.
Cụ thể, khoang lái của Hyundai Tucson 2024 sẽ có một màn hình cong liền mạch từ cụm đồng hồ cho tới màn hình giải trí, cả hai đều có kích thước 12,3 inch, vô lăng 3 chấu thay cho kiểu 4 chấu cũ. Logo "H" trên vô lăng bị loại bỏ, dàn nút điều hòa được bố trí lại và cần số được bố trí sau vô lăng giống đàn anh Hyundai Santa Fe.
Động cơ trên Hyundai Tucson 2024 nhiều khả năng vẫn sẽ giữ nguyên 3 tùy chọn xăng 2.0L, dầu 2.0L và xăng 1.6L tăng áp tương tự như phiên bản cũ. Các tùy chọn hộp số tương ứng đi kèm gồm tự động 6 cấp, tự động 8 cấp và tự động 7 cấp ly hợp kép. Hiện tại, để đón phiên bản mới, các đại lý cũng đang "xả hàng" đối với mẫu xe phiên bản hiện tại khi giảm giá từ 45-84 triệu đồng.
Volkswagen Teramont President
Tương tự như mẫu xe Hàn Quốc, mẫu xe Đức Volkswagen Teramont sẽ tiếp tục ra mắt thêm một phiên bản mới trong tháng 10. Dựa trên một số hình ảnh được chia sẻ trong cộng đồng, nhiều chuyên gia nhận định đây là phiên bản President của mẫu SUV cỡ E này.
Tuy nhiên, thay vì nhập khẩu từ Mỹ như trước đó, phiên bản mới của Volkswagen Teramont sẽ được nhập từ Trung Quốc. Kiểu dáng của mẫu xe này cũng khá tương đồng với mẫu Teramont X 5 chỗ ngồi được ra mắt vào tháng 3 năm nay, có khác một chút ở đồ họa của cụm đèn hậu LED và phần đuôi không dốc kiểu coupe.
Theo thông tin từ đại lý tiết lộ, Volkswagen Teramont President là phiên bản 6 chỗ ngồi với hàng ghế thứ 2 tách biệt độc lập. Ký hiệu 380 TSI ở đuôi xe cho thấy, mẫu xe này sẽ được trang bị động cơ 2.0 TSI tăng áp công suất 217 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm kết hợp hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép.
Mẫu Volkswagen Teramont nhập Mỹ hiện tại là phiên bản 7 chỗ ngồi, giá 2,138 tỷ đồng, cạnh tranh trực tiếp với Ford Explorer (2,099 tỷ đồng) và Hyundai Palisade (1,469-1,589 tỷ đồng).
Subaru Crosstrek 2024
Theo kế hoạch của Subaru Việt Nam, mẫu xe mới Subaru Crosstrek sẽ ra mắt tại Triển lãm ô tô Việt Nam vào cuối tháng 10. Hiện, chưa rõ mẫu xe SUV cỡ B này sẽ được nhập khẩu từ Thái Lan hay Nhật Bản. Thực tế, mẫu xe này đã từng bán tại Việt Nam dưới tên gọi Subaru XV nhưng sau đó đã được hãng đổi tên gọi thành Crosstrek dùng chung cho nhiều thị trường.
Về kiểu dáng, mặc dù nằm ở phân khúc SUV cỡ B nhưng Subaru Crosstrek có kích thước nhỉnh hơn các đối thủ Hyundai Creta, KIA Seltos, Mazda CX-3 và ngang với đối thủ Toyota Corolla Cross, Mazda CX-30.
Tại thị trường Đông Nam Á, Subaru Crosstrek đang được sử dụng động cơ Boxer 2.0L công suất 156 mã lực, mô-men xoắn 196 Nm đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động 4 bánh AWD. Nếu nhập khẩu từ Nhật Bản, nhiều khả năng mẫu xe này sẽ có giá bán không hề rẻ do thuế nhập khẩu cao và thiếu đi sức cạnh tranh với các đối thủ đồng cấp.
Trước đó, mẫu Subaru XV được nhập khẩu từ Nhật bán ra thị trường Việt vào năm 2016. Xe có giá bán lên tới 1,4 tỷ đồng và rất kén khách.
GAC M6 Pro
Hãng xe Trung Quốc dự kiến ra mắt mẫu GAC M6 Pro trong tháng 10. Đây là mẫu MPV 7 chỗ sử dụng động cơ xăng 1.5L tăng áp, cho công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 270 Nm đi kèm hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép. Mức giá nằm giữa đối thủ Mitsubishi Xpander và Toyota Innova Cross.
Giai đoạn đầu, GAC M6 Pro nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam từ thị trường Malaysia trước khi chuyển sang lắp ráp tại nhà máy ở Đà Nẵng.
Haval Jolion
Mẫu Haval Jolion HEV liên tục trì hoãn thời điểm ra mắt tại Việt Nam và mới đây, chốt thông tin trình làng trong tháng 10. Mẫu xe gầm cao này dự kiến có giá bán khởi điểm dưới 700 triệu đồng.
Haval Jolion được định vị ở phân khúc SUV cỡ B, cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Creta, KIA Seltos, Mitsubishi Xforce...
BYD Tang
Tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2024, BYD Việt Nam dự kiến ra mắt mẫu xe điện BYD Tang. Tuy nhiên, cái tên "Tang" của mẫu xe này đang gây phản ứng mạnh trong cộng đồng người dùng xe ở Việt Nam. Theo ý nghĩa gốc, tên mẫu xe này dịch sang tiếng Việt là "Đường", là tên triều đại Nhà Đường trong lịch sử Trung Quốc.
Khi được phiên âm theo chữ La-tinh dựa theo cách phát âm gốc của người Trung Quốc thì tên xe được đọc là "Táng", viết theo ngôn ngữ quốc tế là "Tang" (bỏ dấu). Chữ này đồng âm với chữ "tang" trong "tang thương", "tang tóc", là các từ Hán Việt, hoặc tiếng Việt gốc Hán với ý nghĩa hiện đại nói về sự chết chóc, buồn thảm, mất mát. Vì vậy, nhiều người cho rằng, hãng xe BYD đã không tôn trọng văn hóa bản địa khi giữ nguyên tên mẫu xe gợi ý nghĩa xấu để bán vào thị trường Việt Nam. Đây có thể là yếu tố khiến mẫu xe này khó được chào đón ở Việt Nam.
Các trang bị và thông số kỹ thuật của BYD Tang hiện vẫn chưa được tiết lộ. Tại Trung Quốc, BYD Tang được trang bị bộ pin 108,8kWh với phạm vi hoạt động tối đa 635km sau mỗi lần sạc đầy.
Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!
Ngô Minh
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/loat-xe-gam-cao-sap-trinh-lang-thi-truong-viet-trong-thang-10-2327125.html