6 năm đóng Tây Du Ký 1986, cát xê của Lục Tiểu Linh Đồng là bao nhiêu? Vì sao thấp hơn Bạch Long Mã?

6 năm đóng Tây Du Ký 1986, cát xê của Lục Tiểu Linh Đồng là bao nhiêu? Vì sao thấp hơn Bạch Long Mã?
2 giờ trướcBài gốc
Tây Du Ký 1986 là bộ phim truyền hình được chiếu đi chiếu lại hàng ngàn lần kể từ khi phát sóng vào năm 1986 cho đến nay. Tác phẩm kinh điển này đã góp phần tạo nên tên tuổi của nhiều diễn viên, trong đó đặc biệt phải kể đến nam diễn viên thủ vai Tôn Ngộ Không - Lục Tiểu Linh Đồng. Màn hóa thân của ông đã trở thành chuẩn mực "vua khỉ" mà chưa ai có thể vượt qua.
Tôn Ngộ Không là vai diễn kinh điển nhất của Lục Tiểu Linh Đồng
Vậy trong suốt 6 năm rong ruổi khắp nơi đóng Tây Du Ký, Lục Tiểu Linh Đồng nhận được cát xê bao nhiêu? Đây là câu hỏi mà rất nhiều khán giả của bộ phim đều tò mò. Được biết, trong một buổi phỏng vấn, nam diễn viên gạo cội từng tiết lộ rằng bản thân chỉ nhận được2.000 NDT ( tương đương với gần 7 triệu đồng) cho vai diễn Tôn Ngộ Không. Nguồn tin trong giới cho rằng ông được trả cho mỗi tập phim là khoảng 100 NDT (khoảng 350.000 đồng). Chính vì cát xê "bèo" như vậy nên Lục Tiểu Linh Đồng không cả đủ tiền để tổ chức đám cưới.
Trong khi nam chính chỉ được trả cát xê bèo bọt thì nhiều vai phụ trong Tây Du Ký 1986 lại có thù lao cao gấp Lục Tiểu Linh Đồng nhiều lần. Đơn cử như nam diễn viên Vương Bá Chiêu - người thủ vai Bạch Long Mã - dù chỉ đóng 3 tập phim song lại được trả số tiền cho mỗi tập phim lên đến 500 NDT (hơn 1,7 triệu đồng), tức là tổng thù lao ông nhận được là 1.500 NDT (5,2 triệu đồng). Sau này, đạo diễn Dương Khiết mới phân trần rằng cát xê của Lục Tiểu Linh Đồng thực ra cũng thuộc hàng cao nhất đoàn vì những diễn viên khác chỉ được trả khoảng 70-80 NDT (245.000-280.000 đồng) cho mỗi tập phim. Vương Bá Chiêu được ưu ái hơn Lục Tiểu Linh Đồng là vì thời điểm đó ông đã là diễn viên nổi tiếng rồi nên cố tình ra giá cát xê cao để từ chối, song không ngờ đạo diễn Dương Khiết lại bất chấp mời bằng được ông.
Lục Tiểu Linh Đồng nên duyên với "Hoàng hậu Thiên Trúc" Vu Hồng và sống hạnh phúc đến nay
Trên thực tế, cát xê chỉ là một phần, quan trọng nhất là Lục Tiểu Linh Đồng đã có được danh tiếng lớn sau khi đóng chính Tây Du Ký 1986. Đặc biệt, bộ phim cũng se duyên cho ông với nữ diễn viên Vu Hồng - người vừa làm thư ký trường quay, vừa đóng vai Hoàng hậu Thiên Trúc. Cả hai chung sống hạnh phúc bên nhau cho đến tận bây giờ và có với nhau 1 con gái tên Chương Đồng Đồng.
Theo Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo
Nguồn Doanh Nghiệp : https://doanhnghiepvn.vn/van-hoa/6-nam-dong-tay-du-ky-1986-cat-xe-cua-luc-tieu-linh-dong-la-bao-nhieu-vi-sao-thap-hon-bach-long-ma/20241007050623439