7 loại trái cây có hàm lượng đường cao tốt cho sức khỏe

7 loại trái cây có hàm lượng đường cao tốt cho sức khỏe
5 giờ trướcBài gốc
Táo
Một quả táo lớn có 25,1 gam đường, chủ yếu là fructose, thường được gọi là “đường trái cây”. Táo cũng chứa nhiều chất xơ giúp chuyển hóa glucose và cũng giúp lượng đường trong máu và insulin không tăng quá cao.
Quả nho
Một cốc nho chứa 14,9 gam đường. Nhưng loại quả này rất giàu chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa các gốc tự do. Chất chống oxy hóa cũng giúp duy trì khả năng miễn dịch mạnh mẽ và tránh xa bệnh tật.
Nho là một trong số những loại trái cây có hàm lượng đường cao. Ảnh: Pexels
Chuối
Một quả chuối có 15,4 gam đường và hàm lượng đường tăng lên khi chuối chín và chuyển từ xanh sang vàng. Mặc dù loại quả này chứa nhiều magiê và kali, nhưng nó tốt cho tiêu hóa và thậm chí là giảm cân khi ăn ở mức độ vừa phải.
Quả anh đào
Một cốc anh đào có 19,7 gam đường cùng với vitamin C và nhiều chất chống oxy hóa. Chúng cũng chứa nhiều kali và sterol thực vật, giúp hạ huyết áp và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.
Xoài
Xoài chứa nhiều đường, một quả cỡ trung bình có khoảng 46 gram. Xoài thường có hàm lượng đường cao hơn các loại trái cây khác, do đó, kiểm soát khẩu phần là chìa khóa nếu bạn muốn giảm lượng đường nạp vào cơ thể.
Cam
Một quả cam cỡ lớn có khoảng 17,2 gam đường. Tuy nhiên, nó cũng chứa nhiều vitamin C và chất xơ giúp giải phóng đường vào máu dễ dàng hơn. Ngoài ra, bạn nên ưu tiên ăn cam nguyên quả thay vì uống nước cam, vì đường trong nước cam sẽ bị cô đặc hơn.
Dứa
Một cốc dứa cắt lát chứa khoảng 16,3 gam đường, mang đến vị ngọt đặc trưng. Lượng đường này sẽ gia tăng nếu dứa được ép lấy nước, sấy khô hoặc ngâm trong xi-rô đường. Các chuyên gia khuyên bạn nên tiêu thụ một cách vừa phải nếu đang cố gắng giảm cân hoặc quản lý bệnh tiểu đường.
Đây là 7 loại trái cây có hàm lượng đường cao tốt cho sức khỏe. Video: NHẬT LINH
NHẬT LINH
Theo Times Now
Nguồn PLO : https://plo.vn/7-loai-trai-cay-co-ham-luong-duong-cao-tot-cho-suc-khoe-post813715.html