7 lý do bạn nên thêm gừng vào bữa ăn hàng ngày

7 lý do bạn nên thêm gừng vào bữa ăn hàng ngày
2 giờ trướcBài gốc
Tăng cường tiêu hóa, giảm đầy hơi
Tăng cường tiêu hóa có lẽ là một trong những lợi ích đáng chú ý nhất của gừng. Gừng kích thích nước bọt, mật và các enzyme dạ dày trong quá trình tiêu hóa. Khi làm như vậy, hợp chất có trong gừng - gingerol, sẽ đẩy nhanh quá trình tiêu hóa thức ăn và tăng cường khả năng đồng hóa chất dinh dưỡng. Do đó bạn hãy uống một tách trà gừng hoặc chỉ nhai một miếng gừng tươi nhỏ trước bữa ăn cũng có thể tăng cường tiêu hóa và giảm bớt cảm giác khó chịu.
Đặc tính chống viêm mạnh
Gừng chứa đầy các hợp chất hoạt tính sinh học như gingerol, có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa rất mạnh. Tình trạng viêm mãn tính trong cơ thể sẽ dẫn đến các tình trạng bệnh nặng như bệnh tim, tiểu đường và viêm khớp. Do đó, bổ sung gừng sẽ làm giảm chứng viêm, từ đó làm giảm khả năng mắc các bệnh này. Ngoài ra, gừng còn có tác dụng làm giảm đau và cứng khớp.
Gừng mang đến vô số lợi ích đối với sức khỏe
Tăng cường hệ thống miễn dịch
Hệ thống miễn dịch là cơ quan bảo vệ cơ thể chống lại nhiễm trùng và bệnh tật. Gừng là một chất tăng cường miễn dịch với khả năng chống lại kẻ thù vi khuẩn và virus. Nó chứa đầy chất chống oxy hóa chống lại stress oxy hóa và tăng cường phản ứng miễn dịch. Làm ấm và kích thích tổng thể tuần hoàn do tác dụng làm ấm của gừng, trong trường hợp nghiêm trọng, có thể phá vỡ chất nhầy, do đó cơ thể bạn có cách bài tiết độc tố tương đối dễ dàng hơn. Điều này có thể được duy trì ngay cả trong mùa cúm và cảm lạnh bằng cách tiêu thụ gừng hoặc thêm nó vào trà hàng ngày.
Hỗ trợ giảm cân
Gừng kích thích quá trình sinh nhiệt. Đây là một quá trình sinh học trong đó lượng calo trong cơ thể bạn bị đốt cháy để có thể tạo ra năng lượng. Gừng giúp quá trình trao đổi chất cũng có thể được cân bằng, đồng thời làm giảm sự thèm ăn của bạn, từ đó tiêu thụ ít calo hơn trong ngày.
Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người thừa cân dùng gừng đã giảm được trọng lượng cơ thể đáng kể và cũng giảm tỷ lệ vòng eo/hông. Vì thế bạn hãy thử thêm một ít gừng vào chế độ ăn uống hằng ngày của mình để đạt được lợi ích giảm cân.
Cải thiện sức khỏe tim mạch
Bệnh tim là một trong những nguyên nhân gây tử vong phổ biến nhất trên toàn thế giới. Theo một số nghiên cứu, gừng có thể làm giảm nồng độ LDL - đây là những cholesterol xấu tạo thành cơ sở nguy cơ đáng kể cho bệnh tim. Hơn nữa, gừng còn tăng cường lưu thông máu và giảm huyết áp, từ đó làm giảm áp lực tác động lên tim bạn. Tăng cường tiêu thụ gừng giúp giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh và ngăn ngừa bất kỳ bệnh nào có thể phát sinh do biến chứng về tim.
Giảm buồn nôn và ốm nghén
Gừng từ lâu đã được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên chữa buồn nôn và ốm nghén khi mang thai. Đặc tính chống buồn nôn của gừng là do các thành phần hoạt tính có ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương và đường tiêu hóa. Vì thế hãy duy trì thói quen uống trà gừng hoặc nhai một miếng gừng tươi nhỏ sẽ làm dịu cơn buồn nôn, chống nôn mửa. Biện pháp này giúp xoa dịu những người bị say tàu xe, ốm nghén, đau bụng.
Hỗ trợ não
Sự suy giảm nhận thức và các bệnh thoái hóa thần kinh như Alzheimer và Parkinson là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến nhiều ca tử vong. Nghiên cứu cho thấy các hoạt động chống oxy hóa và chống viêm của gừng giúp bảo vệ não chống lại stress oxy hóa và viêm, cả hai đều là yếu tố gây lão hóa và làm suy giảm chức năng nhận thức.
Một số kết quả nghiên cứu cho thấy gừng hỗ trợ trí nhớ và chức năng nhận thức bằng cách tăng cường phản ứng của não đối với căng thẳng và giảm viêm ở cấp độ cơ thể. Vì vậy, bổ sung gừng thường xuyên sẽ giữ cho trí não của bạn luôn nhạy bén và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về nhận thức liên quan đến tuổi tác.
N.Hà/VOV.VN (Biên dịch) Theo Timesofindia
Nguồn VOV : https://vov.vn/suc-khoe/7-ly-do-ban-nen-them-gung-vao-bua-an-hang-ngay-post1123419.vov