7 thời điểm không nên tắm đêm

7 thời điểm không nên tắm đêm
3 giờ trướcBài gốc
Tối muộn, nhiệt độ và không khí bên ngoài sẽ giảm xuống thấp, các chuyên gia khuyên bạn không nên đi tắm sau 23 giờ.
Theo TS.BS Mai Đức Thảo, Khoa Thần kinh, Bệnh viện Hữu Nghị Hà Nội, mọi người cần lưu ý không tắm đêm trong những trường hợp sau để phòng tránh biến chứng nguy hại.
Sau tập luyện cường độ cao
Lúc này, cơ thể đang ra nhiều mồ hôi nên có thể gây choáng váng, thiếu máu não, thậm chí dẫn đến tình trạng đau tim, ngất xỉu… Vì vậy, bạn chỉ nên lau khô người và ngồi nghỉ cho thân nhiệt dần ổn định trở lại.
Sau khi uống rượu bia, chất kích thích
Rượu có thể gây ức chế hoạt động của chức năng gan, đồng thời ngăn cản quá trình giải phóng glycogen. Tắm sau khi uống rượu với nồng độ cồn trong máu đang tăng cao, thêm vào đó, nhiệt độ của nước sẽ đẩy nhanh tuần hoàn máu, khiến đường huyết bị tiêu hao nhiều, không được bổ sung kịp thời do hoạt động thể lực và máu tuần hoàn nhanh.
Khi mức độ đường trong máu xuống thấp, nhiệt độ cơ thể sẽ hạ theo, dễ gây sốc làm cho co thắt mạch, dẫn đến cảm lạnh. Tắm lúc này sẽ dẫn đến trường hợp hoa mắt, chóng mặt, toàn thân bủn rủn, hạ đường huyết, thậm chí có thể xảy ra nhồi máu cơ tim hoặc đột quỵ.
Khi cơ thể quá mệt mỏi
Người ốm thường có thân nhiệt cao hơn bình thường. Thân nhiệt cơ thể lúc này có thể lên đến 39-40 độ C và đang rất yếu. Nếu đi tắm ngay, bạn có thể xảy ra những hậu quả không mong muốn, trong đó có nguy cơ đột quỵ cao.
Các chuyên gia khuyên bạn không nên đi tắm sau 23h. Ảnh: Allure.
Khi đang mang thai
Người đang mang bầu tuyệt đối không nên tắm đêm vì có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe tổng thể cũng như của thai nhi.
Phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt
Tắm muộn sẽ dễ làm trầm trọng hơn triệu chứng đau bụng kinh hay đau đầu. Bởi thời gian này, khí huyết bị mất, tắm và gội đầu quá muộn sẽ làm ngưng khí huyết, huyết ra hòn cục, gây đau bụng.
Khi quá no hay quá đói
Sau khi ăn, cơ thể cần tập trung máu tới hệ tiêu hóa, tắm ngay khiến các mạch máu bị giãn nở, lượng máu giảm xuống, có thể ảnh hưởng đến tiêu hóa và hấp thụ thức ăn. Ngoài ra, bạn còn dễ bị các bệnh về đường tiêu hóa, dạ dày, tá tràng.
Tắm khi đói cũng vô tình gây hạ đường huyết và khiến bạn dễ hoa mắt, chóng mặt hay gặp đột quỵ. Chính vì thế, để đảm bảo an toàn, bạn nên tắm trước khi ăn hoặc sau khi ăn khoảng 60 phút.
Khi huyết áp thấp
Khi tắm mạch máu giãn ra, người huyết áp thấp sẽ có nguy cơ không cung cấp đủ máu lên não và tim, dễ dẫn đến tình trạng hôn mê, bất tỉnh.
Phương Anh
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/7-thoi-diem-khong-nen-tam-dem-post1500926.html