70 giáo viên vào chung khảo Giải thưởng Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo

70 giáo viên vào chung khảo Giải thưởng Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo
7 giờ trướcBài gốc
Hội đồng xét duyệt và 17 giáo viên cấp tiểu học tham gia báo cáo sáng 16/10.
Để thực hiện tốt phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tiếp tục triển khai giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 8 - năm 2024.
Giải thưởng nhằm tôn vinh những nhà giáo Hà Nội nhiệt tình, tâm huyết với nghề dạy học có đóng góp xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; khích lệ các nhà giáo Hà Nội tự học tập, rèn luyện, vận dụng sáng tạo vào thực tiễn giáo dục mỗi cơ sở, tạo ra những hiệu quả mới, những chuyển biến mới ở mỗi đơn vị nhà trường.
Các nhà giáo trình bày trước Hội đồng xét duyệt nội dung các sáng kiến kinh nghiệm.
Đây cũng là hoạt động thể hiện sự quan tâm, động viên nhà giáo ở các cơ sở giáo dục có những sáng tạo độc đáo, tháo gỡ khó khăn cho đơn vị, giúp đỡ học sinh yếu kém, bồi dưỡng học sinh có năng khiếu phát triển tài năng; góp phần xây dựng đơn vị và ngành giáo dục Thủ đô ngày càng vững mạnh.
Giải thưởng Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo năm 2024 được các phòng GD&ĐT, các đơn vị trực thuộc triển khai sâu rộng đến các nhà giáo, tạo không khí thi đua sôi nổi.
Từ tháng 10/2023 đến tháng 5/2024, các đơn vị trực thuộc Sở GD&ĐT Hà Nội, các phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã đã triển khai tổ chức xét duyệt Giải thưởng và lựa chọn trong hàng nghìn hồ sơ các nhà giáo tâm huyết, sáng tạo đề nghị xét duyệt và trao giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” cấp ngành.
Qua các vòng khen thưởng cấp trường, cấp quận, huyện đã có 197 nhà giáo tiêu biểu ở các cấp học mầm non, tiểu học, THCS và THPT được đề nghị xét duyệt và trao giải thưởng cấp ngành.
Hội đồng xét duyệt Giải thưởng cấp ngành đã tổ chức chấm vòng sơ khảo, chọn ra 70 nhà giáo tiêu biểu tham gia xét duyệt vòng chung khảo. Trong 4 ngày (16, 17, 22, 23/10), các nhà giáo trình bày trước Hội đồng xét duyệt nội dung các sáng kiến kinh nghiệm, giải pháp hay đã được áp dụng hiệu quả tại đơn vị mình và trả lời câu hỏi của hội đồng.
Dự kiến, lễ tổng kết và trao giải Nhà giáo tâm huyết, sáng tạo lần thứ 8 diễn ra ngày 14/11/2024.
Nam Du
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/70-giao-vien-vao-chung-khao-giai-thuong-nha-giao-ha-noi-tam-huyet-sang-tao.html