8 bí quyết vàng giúp bạn có thận khỏe mạnh, sống lâu hơn

8 bí quyết vàng giúp bạn có thận khỏe mạnh, sống lâu hơn
2 giờ trướcBài gốc
Theo Times Now, thận là một trong những cơ quan quan trọng của cơ thể và do đó, điều quan trọng là bạn phải thực hiện các bước cần thiết giúp bạn giữ cho thận khỏe mạnh. Có một số yếu tố quyết định sức khỏe thận của bạn . Một số trong số đó bao gồm lượng đường trong máu, mức huyết áp, chế độ ăn uống và giấc ngủ trong số những yếu tố khác. Nếu những yếu tố này không được quản lý tốt, nó có thể dẫn đến bệnh thận.
Chế độ ăn uống cân bằng giúp cải thiện sức khỏe tổng thể và thận khỏe mạnh. Ảnh: Shutterstock
Dưới đây là 8 thói quen hàng ngày mà chúng ta nên tuân theo để giữ cho thận khỏe mạnh.
Giữ nước
Uống đủ nước rất quan trọng để duy trì sức khỏe thận vì nó giúp thận lọc chất thải và độc tố ra khỏi máu. Duy trì đủ nước sẽ làm loãng nước tiểu, do đó, làm giảm nguy cơ sỏi thận. Cố gắng uống 8 đến 10 cốc nước mỗi ngày trừ khi có lời khuyên khác của chuyên gia chăm sóc sức khỏe.
Chế độ ăn uống cân bằng
Thực hiện chế độ ăn giàu trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt và protein nạc. Điều này giúp cải thiện sức khỏe tổng thể và giảm nguy cơ mắc các vấn đề liên quan đến thận. Tránh ăn quá nhiều natri, thực phẩm chế biến và các bữa ăn có nhiều chất béo có thể gây thêm áp lực cho thận và dẫn đến huyết áp cao, là nguyên nhân chính gây tổn thương thận.
Giảm lượng muối hấp thụ
Ăn quá nhiều muối làm tăng huyết áp, có thể gây tổn thương mạch máu ở thận. Giảm lượng muối ăn vào giúp duy trì mức huyết áp khỏe mạnh và giảm nguy cơ mắc bệnh thận. Bạn có thể chọn các loại thảo mộc và gia vị để thêm hương vị cho món ăn thay vì muối.
Tập thể dục thường xuyên
Hoạt động thể chất thường xuyên giúp cải thiện huyết áp và sức khỏe tim mạch nói chung, cả hai đều quan trọng để duy trì thận khỏe mạnh . Đặt mục tiêu tập thể dục vừa phải ít nhất 30 phút, chẳng hạn như đi bộ hoặc đạp xe vào hầu hết các ngày trong tuần.
Kiểm soát lượng đường trong máu
Đường huyết cao có thể gây tổn thương thận theo thời gian, đặc biệt là ở những người bị tiểu đường. Theo dõi lượng đường trong máu và duy trì lối sống lành mạnh có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh thận.
Theo dõi huyết áp
Huyết áp cao là nguyên nhân chính gây tổn thương thận. Kiểm tra huyết áp thường xuyên và kiểm soát huyết áp thông qua thay đổi lối sống hoặc dùng thuốc có thể bảo vệ thận. Duy trì cân nặng khỏe mạnh, giảm căng thẳng và hạn chế rượu cũng giúp kiểm soát huyết áp.
Bỏ hút thuốc
Hút thuốc làm chậm lưu lượng máu đến thận, do đó làm giảm khả năng hoạt động tốt của thận. Hút thuốc làm tăng nguy cơ mắc bệnh thận theo thời gian. Bỏ thuốc lá không chỉ có lợi cho thận mà còn giúp cải thiện sức khỏe tổng thể.
8 thói quen hàng ngày mà chúng ta nên tuân theo để giữ cho thận khỏe mạnh.Video: Nhật Linh
NHẬT LINH
Theo Times Now
Nguồn PLO : https://plo.vn/8-bi-quyet-vang-giup-ban-co-than-khoe-manh-song-lau-hon-post816607.html