8 đồng hồ cho nhà du hành thời gian

8 đồng hồ cho nhà du hành thời gian
3 giờ trướcBài gốc
Những thiết kế đồng hồ vượt thời gian luôn có sức hút riêng, chắt lọc tinh thần của những thập kỷ đã qua. Rolex Perpetual 1908 mang hơi thở cổ điển, Audemars Piguet [RE]Master02 lấy cảm hứng từ kiến trúc thập niên 60, TAG Heuer Monaco vuông màu xanh lá cây đậm chất thập niên 70.... tất cả đều là những cỗ máy thời gian đáng sưu tầm. Dưới đây, Financial Times gợi ý 8 đồng hồ có giá từ 6.000 USD, dành cho các "nhà du hành thời gian". Đồ họa: Như Phương.
Chanel Boy-friend Skeleton X-Ray Pink Edition sở hữu thiết kế nữ tính, kết hợp giữa vẻ đẹp cổ điển giữa sự lấp lánh hiện đại của vàng beige 18K và những viên sapphire hồng. Bộ vỏ hình chữ nhật được chế tác tinh xảo, để lộ bộ máy Calibre 3 skeleton. Dành cho những người phụ nữ yêu thích vẻ đẹp cổ điển pha lẫn nét hiện đại, món đồ trang sức tinh tế này có giá 108.000 GBP (khoảng 135.000 USD). Ảnh: Chanel.
Audemars Piguet [RE]Master02 được lấy cảm hứng từ những thiết kế bất đối xứng của thập niên 1940. Chiếc đồng hồ này được chế tác từ một loại hợp kim vàng mới có tên gọi là "cát vàng. Mặt số màu xanh midnight được chia thành các phần bằng những vách ngăn bằng vàng. Audemars Piguet [RE]Master02 được sản xuất giới hạn chỉ 250 chiếc, với mức giá 41.000 GBP (khoảng 51.500 USD). Ảnh: PandaTells, WatchViews.
Với mức giá 34.000 GBP (khoảng 42.700 USD), Vacheron Constantin Patrimony Self-Winding là cỗ máy cao cấp dành cho tín đồ yêu thích nét đẹp cổ điển tối giản. Vỏ máy được làm từ vàng 18K, kết hợp cùng mặt số màu bạc có họa tiết vân guilloché. Thiết kế tối giản, không có bất kỳ chi tiết thừa, tập trung vào sự tinh tế và hài hòa. Dây đeo da cá sấu màu nâu sẫm với khóa cài bằng vàng 18K hoàn thiện vẻ ngoài sang trọng và đẳng cấp cho chiếc đồng hồ. Ảnh: Vacheron Constantin.
Rolex Perpetual 1908 được giới chuyên gia đánh giá là đồng hồ "dress watch" mang đậm phong cách cổ điển, thể hiện sự tinh tế và đẳng cấp vượt thời gian. Mặt số được trang trí bằng họa tiết guilloché vân hạt gạo, tạo nên hiệu ứng ánh sáng bắt mắt. Bên trong lớp vỏ bạch kim là 7140, bộ máy tự động mới được phát triển dành riêng cho dòng 1908. Cỗ máy thanh lịch này sở hữu bộ vỏ bạch kim 39 mm và mặt số màu xanh băng, giá bán 26.600 GBP (khoảng 33.500 USD). Ảnh: A Blog to Watch.
Omega Seamaster Ploprof 1200m là một trong những chiếc đồng hồ lặn mang tính biểu tượng nhất, với thiết kế "đồ sộ" và khả năng chống nước nổi trội. Với kích thước 55 mm x 48 mm, Ploprof 1200m không dành cho những ai yêu thích sự nhỏ gọn. Dù sở hữu ngoại hình hầm hố, chiếc đồng hồ này vẫn toát lên vẻ đẹp cổ điển, vượt thời gian. Thiết kế vỏ liền khối (monobloc), núm vặn lớn ở vị trí 9 giờ và vành bezel xoay đơn hướng của cỗ máy mang đặc trưng của những chiếc đồng hồ lặn chuyên nghiệp từ những năm 1970. Đồng hồ có giá 13.500 GBP (khoảng 17,000 USD). Ảnh: Omega.
Cartier Santos de Cartier Dual Time được kế thừa tinh hoa thiết kế của dòng Santos huyền thoại, đồng thời được bổ sung thêm chức năng dual time tiện lợi. Vỏ thép không gỉ với thiết kế vuông vức, kết hợp cùng các đường nét bo tròn mềm mại, tạo nên vẻ ngoài thanh lịch và hiện đại. Mặt số màu xám với các cọc số La Mã và kim hình kiếm màu xanh lam nổi bật, mang đến vẻ đẹp cổ điển và dễ đọc. Đồng hồ sở hữu dây đeo kim loại với các mắt xích được hoàn thiện tỉ mỉ, giá bán 8.800 GBP (khoảng 11.000 USD). Ảnh: Hodinkee.
Với mức giá 8.150 GBP (khoảng 10.500 USD), TAG Heuer titanium Monaco Chronograph Racing Green không chỉ mang đến vẻ đẹp cổ điển mà còn là lời tri ân đến những chiếc xe đua Anh Quốc huyền thoại, vốn thường sử dụng màu sơn này. Vỏ titan 39 mm vuông vức, đặc trưng của dòng Monaco, được hoàn thiện tỉ mỉ với các bề mặt chải xước và đánh bóng. Dây đeo da bê màu xanh lá cây với họa tiết đục lỗ vintage hoàn thiện vẻ ngoài thể thao và thanh lịch. Ảnh: Monochrome Watches.
Với thiết kế lấy cảm hứng từ những chiếc đồng hồ thể thao của thập niên 70, Girard-Perregaux Casquette 2.0 Saint Laurent 02 mang đến vẻ đẹp hoài cổ. Bộ vỏ titan cao cấp không chỉ tạo nên vẻ ngoài mạnh mẽ, nam tính mà còn đảm bảo độ bền bỉ cho cỗ máy. Màn hình LED hiển thị thời gian kỹ thuật số, kết hợp cùng các nút bấm chức năng, mang đến trải nghiệm hiện đại trong một thiết kế cổ điển. Đồng hồ có giá 5.225 GBP (khoảng 6.600 USD). Ảnh: Watch Test, Girard-Perregaux.
Như Phương
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/rolex-va-7-co-may-thach-thuc-thoi-gian-post1507055.html