8 lý do nên ăn tỏi thường xuyên

8 lý do nên ăn tỏi thường xuyên
3 giờ trướcBài gốc
Tỏi đã được sử dụng do đặc tính ẩm thực và dược liệu của nó trong nhiều thế kỷ. Dưới đây là một số lý do tại sao đưa tỏi vào chế độ ăn hàng ngày có thể tăng cường sức khỏe, chữa lành các bệnh mạn tính và cải thiện sức khỏe tổng thể.
1.Tỏi giúp cải thiện khả năng miễn dịch
Tỏi chứa các hợp chất hoạt tính như allicin, có đặc tính chống oxy hóa cao giúp tăng cường sức khỏe tổng thể. Ngoài ra, sự hiện diện của vitamin, khoáng chất và đặc tính kháng khuẩn trong tỏi có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch, chống lại nhiễm trùng.
Đưa tỏi vào chế độ ăn hàng ngày có thể tăng cường sức khỏe, chữa lành các bệnh mạn tính.
2. Tỏi giàu chất chống oxy hóa
Tỏi giàu chất chống oxy hóa giúp trung hòa các gốc tự do có hại trong cơ thể. Các chất chống oxy hóa này có thể giúp giảm căng thẳng oxy hóa và viêm, có khả năng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính như ung thư, bệnh Alzheimer…
3. Tỏi góp phần giúp ổn định huyết áp
Ăn tỏi sống hoặc thêm tỏi vào salad, súp… cũng có thể giúp hạ huyết áp và giảm nguy cơ đột quỵ, đau tim.
Nghiên cứu cho thấy, ăn tỏi có thể làm giảm cả huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch nói chung. Tuy nhiên, đây là những nghiên cứu ban đầu người bệnh tăng huyết áp cần phải sử dụng theo chỉ định của bác sĩ không nên dùng tỏi như một phương thuốc chữa bệnh mà chỉ thêm vào thức ăn như một loại gia vị.
4. Giảm mức cholesterol
Ăn tỏi đã được chứng minh là giúp cải thiện mức cholesterol bằng cách giảm tổng lượng cholesterol và cholesterol LDL (cholesterol xấu) trong khi tăng cholesterol HDL (cholesterol tốt). Tác dụng này có thể hỗ trợ thêm cho sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
5. Tác dụng chống viêm
Tỏi chứa các hợp chất có đặc tính chống viêm, có thể giúp giảm viêm khắp cơ thể. Viêm mạn tính có liên quan đến nhiều tình trạng sức khỏe khác nhau, vì vậy, ăn tỏi thường xuyên có thể giúp giảm nguy cơ này.
Tỏi hỗ trợ sức khỏe xương, giảm nguy cơ loãng xương.
6. Giải độc
Theo một số nghiên cứu, tiêu thụ tỏi đúng cách có thể giúp quá trình giải độc trong cơ thể tốt hơn bằng cách tăng cường hoạt động của một số enzyme tham gia vào các con đường giải độc.
Điều này có thể giúp cơ thể loại bỏ độc tố và có khả năng giảm nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe liên quan đến độc tố.
7. Cải thiện khả năng phục hồi tế bào
Tiêu thụ tỏi có thể giúp tăng cường tái tạo tế bào và mô, do có hàm lượng hợp chất lưu huỳnh, chất chống oxy hóa và vitamin phong phú.
Tỏi chứa allicin, một hợp chất lưu huỳnh có đặc tính chống oxy hóa, chống viêm mạnh có thể giúp bảo vệ tế bào khỏi bị tổn thương do stress oxy hóa và thúc đẩy quá trình tái tạo của chúng.
8. Tăng cường sức khỏe xương
Ăn tỏi hỗ trợ sức khỏe xương bằng cách tăng cường mật độ xương, giảm nguy cơ loãng xương. Hàm lượng dinh dưỡng thiết yếu phong phú của tỏi, bao gồm mangan và selen, góp phần vào sức mạnh tổng thể của xương.
Ăn tỏi thường xuyên có thể là một sự bổ sung hương vị cho chế độ ăn uống nhằm thúc đẩy và duy trì xương chắc khỏe.
Mặc dù với các đặc tính nói trên nhưng một mình tỏi không thể dùng để bổ sung những khiếm khuyết như đã nói ở trên, vì vậy bài viết có tính chất tham khảo để hiểu thêm về các công dụng của tỏi.
Mời bạn xem thêm video
5 điều cần biết khi ăn tỏi |SKĐS
DS. Hải Sơn
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/8-ly-do-nen-an-toi-thuong-xuyen-169241021174517413.htm