8 mẫu smartphone bán ra tại Việt Nam cuối tháng 9 này

8 mẫu smartphone bán ra tại Việt Nam cuối tháng 9 này
9 giờ trướcBài gốc
Xiaomi 14T và Xiaomi 14T Pro
Mới đây, Fanpage Xiaomi Vietnam đã chính thức xác nhận dòng Xiaomi 14T series sẽ được ra mắt tại Việt Nam vào ngày 27/09.
Nối tiếp thành công của thế hệ tiền nhiệm, Xiaomi 14T và Xiaomi 14T Pro hứa hẹn sẽ trở thành những mẫu máy đáng giá trong phân khúc cận cao cấp. Theo các nguồn tin rò rỉ, Xiaomi 14T Pro sẽ được trang bị chipset Dimensity 9300 của MediaTek. Ngoài ra, Android Headlines cũng phát hiện một số thông tin liên quan đến chiếc Xiaomi 14T tiêu chuẩn. Theo đó, chiếc máy này sẽ có tên mã là “degas” – được lấy cảm hứng từ tên của họa sĩ nổi tiếng người Pháp Edgar Degas. Tuy nhiên, thông số kỹ thuật và tính năng của chiếc máy này vẫn chưa được tiết lộ. Theo dự đoán của Android Authority, nhiều khả năng Xiaomi 14T sẽ được trang bị chipset tầm trung như Dimensity 8300 và công suất sạc chậm hơn một chút so với phiên bản Pro.
iPhone 16 và iPhone 16 Plus
Ra mắt Việt Nam cùng ngày với Xiaomi 14T series, iPhone 16 series hứa hẹn sẽ trở thành dòng máy kích thích nhu cầu mua sắm của người dùng nước ta. Năm nay, iPhone 16 series tại Việt Nam sẽ được mở bán sau 1 tuần so tới các thị trường nhóm một. Chính vì lý do này, nhu cầu mua hàng xách tay để sở hữu sớm sẽ giảm đáng kể so với thời của iPhone 13 series hay cả iPhone 14 series.
Trong đó, iPhone 16 và iPhone 16 Plus và hai mẫu máy tiêu chuẩn sở hữu nhiều trang bị đáng giá, hoàn toàn không thua kém nhiều so với phiên bản Pro. Theo thông số, iPhone 16 đã có một bước tiến đáng kể để thu hẹp khoảng cách với người anh em iPhone 16 Pro. Không còn phải sử dụng lại chip cũ như các thế hệ trước, iPhone 16 sở hữu con chip A18 mạnh mẽ. Bên cạnh đó, những tính năng cao cấp như Action Button, Camera Control, Apple Intelligence, và 8GB RAM cũng đã được trang bị trên phiên bản tiêu chuẩn này. Thậm chí, có tin đồn rằng iPhone 16 sẽ được hỗ trợ sạc nhanh 45W và sạc MagSafe 25W, mang lại trải nghiệm sạc pin tốt hơn.
Đặc biệt, iPhone 16 khoác lên mình diện mạo mới với các màu sắc đẹp mắt và trẻ trung, giúp người dùng dễ dàng nhận ra đây là một chiếc iPhone đời mới. Ngoài ra, những tính năng hấp dẫn khác như Dynamic Island, camera 48MP, và cổng USB-C cũng không thể thiếu trên chiếc điện thoại này. Tất cả những nâng cấp này cho thấy iPhone 16 không còn thua kém iPhone 16 Pro quá nhiều, mang đến cho người dùng thêm một lựa chọn hấp dẫn với mức giá phải chăng hơn.
iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max
Với người dùng có nhiều nhu cầu cao hơn, iPhone 16 Pro series vẫn là những lựa chọn hấp dẫn.
Đối với người dùng phổ thông, hai điểm khác biệt lớn nhất giữa iPhone 16 Pro và iPhone 16 tiêu chuẩn dễ nhận thấy nhất nằm ở màn hình và khả năng chụp ảnh. iPhone 16 Pro sở hữu màn hình 120Hz siêu mượt, mang lại trải nghiệm tốt hơn khi vuốt chạm và chơi Game. Bên cạnh đó, camera telephoto 5x trên iPhone 16 Pro cho phép chụp ảnh từ xa với chất lượng tốt hơn đáng kể so với camera trên iPhone 16.
Tuy nhiên, iPhone 16 Pro còn có nhiều điểm vượt trội khác mà có thể người dùng phổ thông ít để ý đến. Đó là viền titan sang trọng và bền bỉ, khả năng quay video Dolby Vision lên đến 4K ở tốc độ 120 fps, quay video ProRes 4K 120 fps và định dạng Log chuyên nghiệp. Ngoài ra, iPhone 16 Pro còn hỗ trợ USB 3 cho tốc độ truyền tải nhanh hơn gấp 20 lần, cùng camera Ultra Wide 48MP sắc nét hơn so với 12MP trên iPhone 16. Những tính năng này sẽ đặc biệt hấp dẫn đối với những người dùng chuyên nghiệp hoặc có nhu cầu cao về nhiếp ảnh và quay phim.
TECNO SPARK Go 1
Trong phân khúc điện thoại phổ thông, TECNO sắp cho ra mắt chiếc TECNO SPARK Go 1 tại thị trường Việt Nam. Hiện tại, Fanpage của TECNO Mobile Vietnam đã chính thức xác nhận SPARK Go 1 sẽ được mở bán chính thức từ ngày 20/09. Chia sẻ về mẫu máy này, TECNO viết: “Đi đầu đổi mới, bắt sóng 4G – SPARK Go 1 hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm lướt web mượt mà và ổn định với kết nối mạnh mẽ nhanh hơn 4G. Hãy sẵn sàng bứt phá và tỏa sáng với SPARK Go 1, đi đầu chuyển sóng 4G, cho trải nghiệm hiện đại!”
Theo thông số mà hãng công bố, máy được định hình là mẫu điện thoại phổ thông với hệ điều hành Android 14 Go cùng con chip Unisoc T615. Máy vẫn sở hữu một màn hình 6,67 inch 120Hz cùng một camera sau 13Mp và viên pin 5000mAh cùng sạc công suất 15W.
vivo V40 Lite
Xa hơn, ngay từ ngày 1/10, vivo cũng sẽ mở bán chiếc vivo V40 Lite tại thị trường Việt Nam. Trên trang chủ của hãng hiện chưa công bố bất kỳ thông tin nào về chiếc máy này. Những hình ảnh đầu tiên trên Fanpage của hãng cho thấy, vivo v40 Lite có thiết kế camera khác hoàn toàn so với phiên bản V40 5G đã ra mắt thị trường Việt Nam. Máy có hệ thống 2 camera sau, đi kèm với vòng sáng Aura đặc trưng của dòng V. ngoài ra, máy có một phần viền bóng và khá phẳng với tông màu xám làm chủ đạo.
Nguồn TBNH : https://thoibaonganhang.vn/8-mau-smartphone-ban-ra-tai-viet-nam-cuoi-thang-9-nay-155766.html