9 học sinh Cao Bằng được nhận học bổng Vallet năm 2024

9 học sinh Cao Bằng được nhận học bổng Vallet năm 2024
2 giờ trướcBài gốc
Các em học sinh Cao Bằng được nhận học bổng Vallet năm 2024.
Các em được trao học bổng đợt này là học sinh đoạt huy chương trong các kỳ thi Olympic quốc tế, thủ khoa toàn quốc các khối tuyển sinh đại học trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, thi khoa học - kỹ thuật, học sinh, sinh viên đạt thành tích cao trong học tập…
Học bổng Vallet tại Việt Nam do Giáo sư Odon Vallet (Tiến sĩ khoa học trong ngành Luật học Pháp; Giáo sư lịch sử tôn giáo của Đại học Sorbonne, Cộng hòa Pháp; nhà văn viết tùy bút triết luận) tài trợ là chủ yếu, là quỹ học bổng phi Chính phủ lớn nhất và hoạt động bền bỉ nhất ở Việt Nam nhằm giúp đỡ cho học sinh, sinh viên giỏi, xuất sắc. Đối tượng nhận học bổng bao gồm cả học sinh, sinh viên ở các thành phố, thị xã; con em của nông dân nghèo ở vùng sâu, vùng xa; con em đồng bào dân tộc thiểu số và trẻ em ở các làng trẻ SOS trên toàn quốc. Mỗi suất học bổng dành cho sinh viên đại học là 25 triệu đồng, học sinh THPT là 15 triệu đồng.
Cao Bằng có 9 học sinh được nhận học bổng Vallet năm 2024, trong đó, Trường THPT Chuyên có 7 em; Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh 2 em.
Năm 2024, Tổ chức Khoa học và Giáo dục gặp gỡ Việt Nam và Quỹ Vallet tổ chức trao học bổng cho 2,2 nghìn học sinh, sinh viên xuất sắc trên cả nước với tổng trị giá hơn 40 tỷ đồng.
P.V
Nguồn Cao Bằng : https://baocaobang.vn/9-hoc-sinh-cao-bang-duoc-nhan-hoc-bong-vallet-nam-2024-3172303.html