9 lợi ích sức khỏe của việc ăn uống cân bằng mỗi ngày

9 lợi ích sức khỏe của việc ăn uống cân bằng mỗi ngày
5 giờ trướcBài gốc
Sau đây là những lợi ích sức khỏe của việc ăn uống cân bằng mỗi ngày.
Chế độ ăn uống cân bằng rất tốt cho sức khỏe và chế độ ăn này bao gồm carbohydrate, protein, chất béo, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Ảnh: PHƯƠNG LÊ.
Hỗ trợ sức khỏe tổng thể
Một chế độ ăn uống cân bằng là cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể chúng ta. Chúng giúp duy trì các chức năng của cơ thể và do đó, hỗ trợ sức khỏe, tinh thần tổng thể.
Tăng cường hệ thống miễn dịch
Trong một nghiên cứu năm 2022 được công bố trên PharmaNutrition, người ta đã tìm thấy mối liên hệ giữa chế độ ăn uống cân bằng và sức khỏe miễn dịch tốt hơn. Tiêu thụ nhiều loại vitamin và khoáng chất có thể tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp bạn ít bị nhiễm trùng hoặc bất kỳ loại bệnh tật nào.
Thúc đẩy cân nặng khỏe mạnh
Lượng chất dinh dưỡng cân bằng có thể giúp điều chỉnh cân nặng cơ thể bằng cách ngăn ngừa ăn quá nhiều và đảm bảo cơ thể bạn nhận được lượng calo vừa đủ.
Trung bình, một phụ nữ cần 2.000 calo mỗi ngày, nhưng con số này có thể thay đổi tùy theo độ tuổi, cân nặng và chiều cao, theo Dịch vụ Y tế Quốc gia Vương quốc Anh .
Cải thiện tâm trạng và sức khỏe tinh thần
Trong một phân tích được công bố trên tạp chí Nature Mental Health vào tháng 4 năm 2024, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người tuân theo chế độ ăn uống cân bằng có nhiều khả năng có sức khỏe tinh thần và chức năng nhận thức tốt hơn.
Ăn thực phẩm lành mạnh có thể tăng cường chức năng não và tâm trạng, có khả năng làm giảm nguy cơ lo lắng và trầm cảm.
Tăng mức năng lượng
Carbohydrate và chất béo lành mạnh không phải là kẻ thù của bạn. Bạn cần nó cùng với protein để cung cấp năng lượng bền vững trong suốt cả ngày. Điều này có thể giúp bạn đánh bại tình trạng uể oải và giúp năng động cũng như tỉnh táo.
Hỗ trợ tiêu hóa
Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Chăm sóc Sức khỏe Cơ bản năm 2005, chất xơ, đặc biệt là từ rau và trái cây, có thể giúp duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Thực phẩm giàu chất xơ thúc đẩy tiêu hóa khỏe mạnh, ngăn ngừa táo bón và hỗ trợ hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh.
Giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính
Theo Tổ chức Y tế Thế giới, chế độ ăn uống cân bằng giúp bảo vệ chống lại các bệnh, bao gồm tiểu đường, đột quỵ và ung thư. Chế độ ăn uống cân bằng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính này bằng cách thúc đẩy sức khỏe tim mạch và giảm viêm.
Thúc đẩy làn da và mái tóc khỏe mạnh
Các chất dinh dưỡng như vitamin A, C và E có trong nhiều loại trái cây và rau quả góp phần vào sức khỏe làn da và vẻ ngoài rạng rỡ. Đặc biệt, protein rất cần thiết để hỗ trợ sức mạnh của tóc.
Cải thiện sức khỏe xương
Tiêu thụ đủ canxi và vitamin D từ chế độ ăn uống cân bằng có thể hỗ trợ mật độ xương và giúp ngăn ngừa loãng xương. Người lớn trên 19 tuổi cần 700 mg canxi mỗi ngày, theo NHS của Anh. Đối với vitamin D, người lớn cần 10 microgam vitamin này mỗi ngày, theo NHS.
PHƯƠNG LÊ
Theo Healthshots
Nguồn PLO : https://plo.vn/video/9-loi-ich-suc-khoe-cua-viec-an-uong-can-bang-moi-ngay-post812921.html