9 năm tù dành cho chủ sạp trái cây từng lừa chiếm hơn 3,2 tỷ đồng

9 năm tù dành cho chủ sạp trái cây từng lừa chiếm hơn 3,2 tỷ đồng
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 24/9, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với Hà Thị Theo (SN 1995, trú phường Hương An, TP Huế).
Hà Thị Theo tại phiên tòa sơ thẩm.
Theo cáo trạng, do kinh doanh thua lỗ, nợ nần của nhiều người, nên để có tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân, Hà Thị Theo đã dùng nhiều thủ đoạn gian dối để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác.
Cụ thể, nhằm đánh vào lòng tin của nạn nhân, Theo đưa ra thủ đoạn gian dối là mình có chuyến hàng buôn trái cây lớn và cần nhiều vốn với “hoa hồng” được chia cao ngất ngưỡng. Tin lời Theo, các nạn nhân đã nhiều lần chuyển tiền cho Theo với mong muốn nhận được “hoa hồng” cao.
Tin lời Theo, 4 nạn nhân chuyển nhiều lần số tiền hơn 3,2 tỷ đồng.Trong đó, chị Trần Thị Kim Th. (trú phường Phú Hậu, TP. Huế) chuyển 18 lần cho Theo với số tiền 1,4 tỷ đồng; chị Lương Thị K. (trú xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang) đã 7 lần chuyển cho Theo với số tiền 1,34 tỷ đồng. Ngoài ra, có 2 nạn nhân ngoại tỉnh ở Bình Định và Lào Cai đã chuyển cho Theo mượn số tiền hơn 410 triệu đồng
HĐXX tuyên phạt bị cáo Hà Thị Theo 9 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và buộc bị cáo phải bồi thường toàn bộ số tiền mà mình đã chiếm đoạt cho các bị hại.
Hải Lan
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/ban-tin-113/9-nam-tu-danh-cho-chu-sap-trai-cay-tung-lua-chiem-hon-3-2-ty-dong-i745014/